Thứ 4, 14/08/2024, 19:13[GMT+7]

Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy

Thứ 4, 14/08/2024 | 16:26:31
271 lượt xem
Sáng ngày 14/8, Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) khu vực Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH năm 2024.

Thành viên các đơn vị tham gia lớp tập huấn.

Hơn 100 thành viên đội PCCC cơ sở và các đơn vị kinh doanh xăng dầu, gas, may mặc, đồ gỗ nhỏ lẻ trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, Hưng Hà đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản trong công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH, quy trình xử lý vụ cháy và kỹ năng xử lý một số tình huống tai nạn, sự cố cháy nổ xảy ra trong thực tế, hướng dẫn công tác xây dựng và thực tập phương án chữa cháy và CNCH của cơ sở. Các thành viên còn được thực hành sử dụng các phương tiện, hệ thống PCCC được trang bị tại cơ sở, phương pháp di chuyển, sơ cấp cứu nạn nhân, hướng dẫn cách dập tắt đám cháy giả định bằng bình cứu hỏa...

Đội viên đội PCCC cơ sở thực hành dập tắt đám cháy giả định bằng bình cứu hỏa.

Thông qua tập huấn giúp thành viên đội PCCC cơ sở và các đơn vị kinh doanh làm tốt công tác kiểm tra an toàn PCCC và CNCH, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, trình độ nghiệp vụ, kỹ năng thực hiện công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC và CNCH, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH.

Trịnh Cường