Thứ 5, 05/09/2024, 20:20[GMT+7]

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại huyện Kiến Xương

Thứ 5, 05/09/2024 | 17:33:58
433 lượt xem
Chiều ngày 5/9, đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại huyện Kiến Xương.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại xã Hồng Tiến.

Tính đến ngày 5/9, lúa mùa toàn huyện đã gieo cấy là 11.085ha, lúa đã trỗ 350ha, cây màu hè thu đã thu hoạch 490/770ha. Toàn huyện có 826 hộ với 2.371 khẩu sinh sống ngoài đê chính trong đê bối; 110 hộ với 282 khẩu sống ngoài đê bối cần lưu ý để có phương án di dời khi cần thiết. Toàn huyện hiện có 159 nhà, 915 hộ, 2.047 nhân khẩu sống trong nhà yếu, người già cả, neo đơn, tàn tật cần di dời đến nơi an toàn khi bão đổ bộ, có 65 tàu thuyền đang kêu gọi vào bờ.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác tiêu thoát nước tại trạm bơm Lịch Bài, xã Vũ Hòa. 

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế công tác ứng phó với bão số 3 tại xã Hồng Tiến, trạm bơm Lịch Bài (xã Vũ Hòa), đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu huyện Kiến Xương, các địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; chuẩn bị chu đáo từ sớm cho công tác phòng, chống bão số 3. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tăng thời lượng phát sóng trên hệ thống phát thanh, đồng thời thực hiện nghiêm các công điện của các cấp. Đối với xã Hồng Tiến cần phân công cán bộ, phối hợp với bộ đội biên phòng liên lạc với các chủ tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn. Rà soát và xây dựng kế hoạch di dời các hộ dân sống trong nhà yếu, khu vực nguy hiểm, số lao động nuôi trồng thủy sản các vùng bãi thấp ven sông về nơi an toàn.

Đồng chí yêu cầu Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện chủ động kế hoạch tiêu thoát nước, bảo vệ lúa và hoa màu, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hai do mưa bão gây ra. Triển khai các phương án bảo vệ trọng điểm đê xung yếu theo phương châm “4 tại chỗ”.

Xã Hồng Tiến đang tiếp tục liên lạc với các chủ tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn. 

Thu Thủy