Thứ 5, 05/09/2024, 21:29[GMT+7]

Tỉnh Thái Bình cấm biển từ 5 giờ sáng ngày 6/9

Thứ 5, 05/09/2024 | 19:27:19
523 lượt xem
Chiều ngày 5/9, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai (PCTT) và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 3.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh phát biểu tại cuộc họp.Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo nhanh tình hình triển khai ứng phó với bão số 3. Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh báo cáo tình hình tàu, thuyền, ngư dân hoạt động trên biển, trên sông. 

Tại cuộc họp, sau khi nghe các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh báo cáo tình hình triển khai công tác ứng phó với bão số 3, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh nhấn mạnh: Bão số 3 là cơn bão rất mạnh và Thái Bình là một trong những tỉnh, thành phố sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão. Vì vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương trong tỉnh tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống bão. Các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị cần thực hiện nghiêm các chỉ đạo của trung ương và của tỉnh về ứng phó với bão; chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để chủ động ứng phó với bão theo phương châm "4 tại chỗ", không để bị động, bất ngờ, nhằm bảo đảm an toàn, tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân.

Đồng chí đề nghị các cơ quan thông tin, truyền thông và các địa phương cần tập trung tuyên truyền để các cơ quan, đơn vị và người dân nắm được diễn biến, tình hình cơn bão để chủ động phòng, chống. Dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung chống bão. Đồng thời, vận hành ngay cơ chế hoạt động của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tại các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các cấp phải chủ động có mặt tại các đơn vị, địa phương đã được phân công để kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc trong phòng, chống bão.

Các huyện, thành phố chủ động bố trí địa điểm kiên cố, lên phương án di chuyển người dân ở các nhà yếu, nhà tập thể, bệnh xá, trường học không bảo đảm an toàn đến nơi an toàn. Khẩn trương kiểm tra, rà soát, lên phương án phân công nhiệm vụ hỗ trợ chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh xá, bến cảng, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, lồng, bè, trang trại... trên bãi sông, ven sông, trên sông, ven biển để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản đặc biệt ở hai huyện ven biển; cắt tỉa cây lớn để bảo đảm an toàn trong trường hợp bão đổ bộ.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì phối hợp với các huyện Tiền Hải, Thái Thụy thực hiện nghiêm việc cấm biển từ 5 giờ sáng ngày 6/9; nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi, hướng dẫn neo đậu tàu, thuyền tại nơi neo đậu, không để va chạm, vỡ, chìm tàu khi bão đổ bộ; tuyệt đối không cho người dân canh coi tại các chòi ngao, đầm quay trở lại chòi, đầm trong thời điểm này, nếu phát hiện phải khẩn trương di dời và có thể sử dụng biện pháp cưỡng chế nếu cần thiết… Cùng với đó, các ngành tích cực vào cuộc, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được phân công, chủ động kiểm tra, đôn đốc, có phương án, kịch bản bảo đảm an toàn các trọng điểm xung yếu; an toàn hệ thống đê điều, công trình giao thông, xây dựng, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo phương án “4 tại chỗ”.

Đối với các phương tiện thủy của Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà đang neo đậu tại cảng xăng dầu Hải Hà, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao huyện Thái Thụy cùng các đơn vị liên quan khẩn trương lên phương án bổ sung hệ thống dây thừng, dây cáp để chằng buộc, gia cố; đồng thời phân công lực lượng ứng trực để kịp thời xử lý tình huống khẩn cấp khi bão đổ bộ.


Nguyễn Thơi