Thứ 7, 07/09/2024, 15:15[GMT+7]

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra tình hình ứng phó với bão số 3 tại Tiền Hải

Thứ 7, 07/09/2024 | 12:45:55
460 lượt xem
Sáng ngày 7/9, đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại huyện Tiền Hải.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại cống Lân 2 (Nam Cường).

Tại huyện Tiền Hải, từ khoảng 10 giờ sáng ngày 7/9 có gió giật cấp 9, cấp 10. Trên quốc lộ 39B đoạn qua xã An Ninh có một cây bị bật gốc, đổ ngang đường, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để thu dọn, di dời cây bị gãy đổ, bảo đảm lưu thông cho người, phương tiện.

Toàn bộ 501 phương tiện/1.153 lao động khai thác thủy hải sản trên địa bàn huyện đã neo đậu vào nơi tránh trú bão an toàn; đã dơi dời 1.794 lao động làm việc tại khu vực chòi canh coi ngao và nuôi trồng thủy hải sản ven biển vào nơi an toàn. Để ứng phó với bão số 3, huyện chuẩn bị phương tiện, nhân lực ứng cứu trước, trong và sau bão. Trong đó, về lực lượng hiệp đồng có 1.541 người là cán bộ, chiến sĩ của đơn vị bộ đội, công an, biên phòng…; huy động 15 xe khách, 75 xe tải, 10 ô tô con, 5 máy đào, 5 ca nô, 300 áo phao... sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu, nhất là việc di chuyển ứng cứu sự cố về đê điều, công trình thuỷ lợi và công tác ứng cứu trên sông, trên địa trên biển khi có lệnh. Các bệnh viện, trạm y tế các xã, thị trấn sắp xếp lịch thường trực cấp cứu 24/24 giờ và thường trú tại bệnh viện bảo đảm công tác phục vụ người bệnh đến khám và điều trị nội trú, sẵn sàng thu dung nạn nhân do bão gây ra.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại tuyên đê biển đoạn qua xã Đông Minh. 

Sau khi kiểm tra tuyến đê biển tại địa bàn xã Đông Minh và cống Lân 2 (Nam Cường), đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ chỉ đạo huyện Tiền Hải tiếp tục chỉ đạo các cấp, ban, ngành thực hiện nghiêm túc các công điện của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN. Đồng thời chỉ đạo UBND các xã ven sông, ven biển, các đơn vị phân công lực lượng thường xuyên kiểm tra tuyệt đối không để lại người ở lại trên các tàu thuyền tại nơi neo đậu; bố trí lực lượng hướng dẫn tàu thuyền tại nơi neo đậu đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, tránh xảy ra va chạm và chìm tàu tai nơi neo đậu; bảo đảm an ninh các khu vực di dân trong bão; yêu cầu các lực lượng quân đội, công an trong huyện sẵn sàng phương cơ động cán bộ, chiến sĩ xuống các địa phương hỗ trợ chính quyền và nhân dân các xã phòng, chống bão và hộ đê khi có yêu cầu…

Vùng biển xã Đông Minh có gió giật cấp 9, cấp 10. Lực lượng chức năng cắt tỉa cây đổ trên quốc lộ 39B đoạn qua xã An Ninh.  

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Tiền Hải chằng chống, bảo vệ tài sản của đơn vị. 

Trần Tuấn