Thứ 3, 10/09/2024, 22:19[GMT+7]

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sự cố tràn bờ bao tại Kiến Xương

Thứ 3, 10/09/2024 | 19:26:41
567 lượt xem
Chiều ngày 10/9, đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sự cố tràn bờ bao tại cống Cù Là, xã Vũ Hòa và bờ bao tại cống xả trạm bơm Múc, xã Minh Tân (Kiến Xương).

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sự cố tràn bờ bao tại xã Vũ Hòa.

Do nước trên các sông lên cao cộng với việc vận hành hết công suất các trạm bơm tiêu nên từ sáng ngày 10/9, tại cống xả trạm bơm Múc, xã Minh Tân đã xuất hiện tình trạng tràn bờ, có nguy cơ ảnh hưởng đến hơn 30ha diện tích đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản của người dân trên địa bàn xã. Tại cống Cù Là, xã Vũ Hòa cũng đã xuất hiện tình trạng tràn bờ, có nguy cơ ảnh hưởng tới 11 hộ dân và toàn bộ khu vực trang trại, gia trại nuôi trồng thủy sản của người dân sống xung quanh khu vực.

Lực lượng công an huyện Kiến Xương và cán bộ xã Vũ Hòa tham gia khắc phục sự cố tại xã Vũ Hòa.

Ngay từ khi phát hiện các sự cố, lãnh đạo huyện Kiến Xương đã có mặt tại hiện trường yêu cầu công nhân các trạm bơm tiếp tục trực sẵn sàng để bơm tiêu úng. Cùng với đó, huyện đã huy động lực lượng để đắp bờ bao, giao cho UBND các xã Minh Tân, Vũ Hòa chịu trách nhiệm chuẩn bị vật tư bao gồm bao tải, cát và các trang thiết bị. Huyện đã huy động 30 chiến sĩ của Ban CHQS huyện, Công an huyện, hàng chục người trong lực lượng xung kích và nhân dân tham gia đắp cao bờ bao tại các điểm xung yếu, đồng thời thực hiện theo đúng công điện của UBND tỉnh tổ chức di dời người dân, tài sản có giá trị và vật nuôi của xã Vũ Hòa về nơi an toàn. Huy động nhân lực, vật tư, phương tiện tổ chức đắp chống tràn bờ bao đồng thời duy trì theo dõi diễn biến mực nước để có biện pháp xử lý kịp thời.  

Sau khi đi kiểm tra trực tiếp tại hiện trường, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu huyện Kiến Xương huy động nhân lực, vật tư thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục sự cố, bảo đảm an toàn tài sản, tính mạng của người dân. Hỗ trợ xã Vũ Hòa tiếp tục di chuyển toàn bộ 11 hộ dân sống trong khu vực bờ bao, nhất là đối với chủ hộ trang trại có số lợn chăn nuôi lớn cần phải có kế hoạch di chuyển cụ thể. Tăng cường lực lượng tiếp tục xử lý, gia cố chống tràn các điểm xung yếu chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại tới mức thấp nhất do lũ gây ra.

Các lực lượng tham gia khắc phục sự cố tại cống xả trạm bơm Múc, xã Minh Tân.

Mực nước tại cống Cù Là, xã Vũ Hòa chiều ngày 10/9.

                                                                Thu Thủy