Thứ 4, 11/09/2024, 23:14[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Kịp thời khắc phục sự cố sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân

Thứ 4, 11/09/2024 | 18:11:45
658 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của lũ dâng cao, chiều ngày 11/9, đồng chí Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với lũ dâng cao và chỉ đạo khắc phục sự cố tại một số vị trí xung yếu trên các tuyến đê tại huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Hoàng Thái Phúc, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ kiểm tra, chỉ đạo việc xử lý sự cố mạch sủi tại tuyến đê xã Quỳnh Hoàng.

Hiện tại mực nước trên sông Luộc, sông Hóa dâng cao trên mức báo động 3. Một số xã vùng duyên giang như Quỳnh Hoàng, Quỳnh Hoa, Quỳnh Lâm… đã xuất hiện sạt lở và mạch sủi tại tuyến đê bối, bờ bao. Để bảo đảm an toàn cho các tuyến đê, chiều ngày 11/9, Huyện ủy Quỳnh Phụ đã ban hành công điện khẩn yêu cầu các địa phương vùng duyên giang khẩn trương kiểm tra các vị trí xung yếu, nguy cơ mất an toàn; tiến hành phát quang chân mái đê để kiểm tra, rà soát trạch đùn, mạch sủi cũng như bố trí nhân lực, phương tiện chủ động ứng phó khi lũ dâng cao. Trong đó, mỗi xã duyên giang bố trí 500 người thường trực, 10.000 bao tải, 3 máy xúc…; các xã, thị trấn nội đồng huy động 200 người thường trực, 5.000 bao tải, dây buộc, 50 xe rùa, xe kéo để sẵn sàng chi viện cho các xã duyên giang khi có lệnh.

Đồng chí Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ kiểm tra chỉ đạo việc xử lý sự cố sạt lở tại tuyến đê bối xã Quỳnh Lâm.Đồng chí Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đánh giá cao sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền huyện Quỳnh Phụ trong việc hỗ trợ người dân vùng duyên giang đắp bờ bao bảo vệ tài sản.

Kiểm tra trực tiếp công tác xử lý sự cố mạch sủi tại đê Quỳnh Hoàng, công tác xử lý sạt lở 300m tuyến đê bối tại xã Quỳnh Lâm và một số xã vùng duyên giang, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đánh giá cao sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Quỳnh Phụ và các địa phương, sự vào cuộc của người dân trong việc xử lý kịp thời sự cố. 

Lực lượng công an, quân đội phối hợp cùng người dân kịp thời xử lý sự cố sạt lở tại tuyến đê bối xã Quỳnh Lâm.

Hiện nay, mực nước trên các sông tiếp tục dâng cao cộng với mưa lớn kéo dài, nguy cơ nước tràn đê luôn thường trực, đồng chí yêu cầu các địa phương, trọng điểm là các xã vùng duyên giang khẩn trương di dời người dân, tài sản vào nơi tránh trú an toàn. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện xây dựng kịch bản, phương án cụ thể; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực đề phong mọi tình huống có thể xảy ra. Thường xuyên tuyên truyền cho người dân không chủ quan, lơ là trước diễn biến bão lũ, chủ động các biện pháp ứng phó để hạn chế thấp nhất thiệt hại do lũ gây ra.

Các hộ nuôi trồng thủy sản xã An Cầu nỗ lực đắp bờ bao ngăn lũ tràn vào. 

Nguyễn Cường