Thứ 6, 13/09/2024, 03:25[GMT+7]

Hưng Hà: Xử lý kịp thời các điểm tràn đê bối

Thứ 5, 12/09/2024 | 15:37:32
4,363 lượt xem
Sáng ngày 12/9, đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ và chỉ đạo khắc phục sự cố tại một số vị trí đê bối ở huyện Hưng Hà.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chỉ đạo khắc phục sự cố tại đê bối xã Canh Tân (Hưng Hà).

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, một số xã vùng duyên giang như: Minh Tân, Canh Tân, Tân Lễ, Điệp Nông… đã xuất hiện tình trạng nước tràn qua đê bối, bờ bao và thẩm lậu qua thân đê… huyện Hưng Hà đã huy động các lực lượng tập trung xử lý hoành triệt cống xả tiêu trạm bơm Minh Tân tại Km146+500 đê tả Hồng Hà I; đắp trạch chống tràn qua đê bối thôn Tân Hòa, xã Tân Lễ tương ứng đoạn từ Km133 đến Km133+500 đê tả Hồng Hà I; xử lý sự cố tràn qua đê bối xã Canh Tân tương ứng Km2+700 đến K3 đê hữu Luộc, quy mô đắp trạch dài khoảng 300m; xử lý thẩm lậu qua thân đê hữu Luộc tại Km16+400 đê hữu Luộc, xã Điệp Nông. Đến nay, các sự cố đã được xử lý bảo đảm an toàn theo phương châm “4 tại chỗ”. Cũng trong ngày 12/9, lực lượng hộ đê ở các xã: Kim Trung, Văn Lang và thị trấn Hưng Hà  huy động trên 150 người tiến hành phát quang chân đê tại xã Minh Tân và Độc Lập nhằm kiểm tra các điểm xung yếu để xử lý kịp thời.

Trực tiếp kiểm tra tại vùng đê bối Lưu Xá, xã Canh Tân, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy yêu cầu huyện Hưng Hà, xã Canh Tân tiếp tục tập trung, khẩn trương xử lý ngay các sự cố đê điều, hệ thống thủy lợi còn dang dở để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân; các sự cố đã xử lý xong cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ, chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhân lực để xử lý ngay nếu có diễn biến xấu. 

Bên cạnh đó, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cũng yêu cầu huyện Hưng Hà và các địa phương, nhất là các xã vùng duyên giang chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực, vật tư đề phòng mọi tình huống có thể xảy ra; thường xuyên tuyên truyền cho người dân không chủ quan, lơ là trước diễn biến mưa lũ để chủ động các biện pháp ứng phó hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra. 

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hiện nay, các bờ bối ngoài đê chính đã ngập, huyện tiếp tục tập trung bảo vệ các đê bối thuộc các xã: Hồng Minh, Chí Hòa, Tân Lễ và huy động các lực lượng khẩn trương vệ sịnh chân đê, kiểm tra các hiện tượng nghi vấn về tổ mối, ổ chuột, chú ý đến các mạch sủi, giếng khoan, giếng khơi ở các hộ trong đê để kiểm tra, xử lý kịp thời. Đồng thời, các địa phương tổ chức canh gác chặt chẽ các tuyến đê 24/24 giờ khi phát hiện hiện tượng rò rỉ, thẩm lậu, sự cố đều lập tức gia cố, bảo vệ an toàn các tuyến đê. 

Lãnh đạo huyện Hưng Hà tặng quà, động viên các lực lượng thường trực thuộc sở chỉ huy tiền phương số 3.

Huyện Hưng Hà huy động các lực lượng tham gia hỗ trợ các địa phương chống lũ.  

Các địa phương xuyên đêm xử lý các tình huống gây tràn đê bối.

Thanh Thủy