Thứ 7, 12/10/2024, 18:12[GMT+7]

Công an tỉnh thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ 7, 12/10/2024 | 15:53:51
268 lượt xem
Sáng ngày 12/10, Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH).

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh triển khai đội hình thực tập phương án giả định.

Tình huống giả định: khi phát hiện cháy nguyên nhân do chập điện xảy ra tại tầng 3 tòa nhà trụ sở Công an tỉnh, thời điểm xảy ra cháy, hệ thống báo cháy của cơ sở đang trong quá trình duy tu bảo dưỡng nên không hoạt động. Đám cháy có bức xạ nhiệt lớn, kèm theo lượng khói khí độc, bao phủ các tầng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc thoát nạn của cán bộ, chiến sĩ đang làm việc tại tòa nhà và khó khăn cho các lực lượng tham gia chữa cháy, CNCH.

 Y, bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh thực tập cấp cứu nạn nhân. 

Thực tập CNCH, sơ tán nạn nhân khởi nhà cao tầng bằng thiết bị chuyên dụng.

Sau 3 giai đoạn xử lý tình huống giả định, gần 200 cán bộ, chiến sĩ và các trang thiết bị, phương tiện đặc chủng tham gia đã hoàn thành các đề mục thực tập, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người và trang bị.

Thông qua cuộc thực tập nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ đối trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và CNCH. Huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ, công tác thường trực sẵn sàng ứng phó, xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn, thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy và CNCH của lực lượng PCCC cơ sở. Nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành, phối hợp chữa cháy, CNCH giữa lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH với lực lượng PCCC cơ sở, giúp cho lực lượng PCCC cơ sở nắm vững quy trình và kỹ năng cứu chữa một vụ cháy; thành thạo việc sử dụng các trang thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH tại chỗ góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản tại cơ quan, công sở.

Trịnh Cường