Thứ 3, 21/05/2024, 13:23[GMT+7]

Ủy ban Quốc phòng và An ninh Khảo sát việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh và bảo đảm ngân sách quốc phòng, an ninh năm 2013

Thứ 5, 10/10/2013 | 20:17:01
1,823 lượt xem
Sáng ngày 10/10, tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn khảo sát của Ủy ban Quốc phòng và An ninh (QP&AN) – Quốc hội (khóa XIII) do đồng chí Hồ Trọng Ngũ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban QP&AN làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh và bảo đảm ngân sách quốc phòng, an ninh năm 2013.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Đại tá Trần Mạnh Kha, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 3; Phạm Văn Xuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Xuân Thường, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành có liên quan.

Trong năm qua, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang (LLVT) từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn dân trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và giải quyết chính sách cho các đối tượng có công với cách mạng.

Công tác xây dựng khu vực phòng thủ được cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan, ban, ngành của tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc; về công tác xây dựng LLVT, các cơ quan, đơn vị thường xuyên sắp xếp kiện toàn tổ chức, biên chế bảo đảm đúng theo quy định của ngành; duy trì, thực hiện nghiêm các chế độ sẵn sàng chiến đấu, phòng chống lụt bão, phòng chống cháy nổ, giữ gìn trật tự an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tổ chức huấn luyện cho lực lượng thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên, công an viên theo đúng kế hoạch. Trong công tác quản lý nhà nước về quốc phòng, an ninh đã kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh, an ninh và đối ngoại.

Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh và kết quả thực hiện ngân sách quốc phòng, an ninh năm 2013, dự toán ngân sách năm 2014 của các đơn vị vũ trang trong tỉnh, các đại biểu trong Đoàn khảo sát quan tâm làm rõ thêm một số vấn đề như: quản lý người nước ngoài trên địa bàn; giải pháp để tăng cường an ninh ở thành thị, nông thôn; dạy nghề cho bộ đội xuất ngũ; ngân sách cho phòng cháy chữa cháy…

Phát biểu kết luận, đồng chí Hồ Trọng Ngũ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban QP&AN, Trưởng Đoàn khảo sát đánh giá cao kết quả các mặt công tác mà Đảng bộ, chính quyền và LLVT tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng chí yêu cầu LLVT phải nêu cao tinh thần cảnh giác, nắm chắc tình hình của địa phương, tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Đồng chí cũng ghi nhận những kiến nghị của các cá nhân, đơn vị, các ý kiến sẽ được tổng hợp ghi lại trong báo cáo công tác của Đoàn và sẽ phản ánh trong cuộc họp sắp tới của Ủy ban QP&AN.

Đào Quyên

  • Từ khóa