Thứ 2, 20/05/2024, 23:37[GMT+7]

UBND tỉnh triển khai công tác bảo đảm an toàn giao thông tháng 12/2013

Thứ 6, 29/11/2013 | 18:59:37
1,282 lượt xem
Chiều ngày 29/11, UBND tỉnh họp nghe Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo đảm ATGT tháng 11 và triển khai nhiệm vụ tháng 12/2013. Ðồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Trong tháng 11, toàn tỉnh xảy ra 7  vụ tai nạn, làm chết 7 người, bị thương 1 người; so với cùng kỳ năm 2012 giảm 1 vụ, số người chết không tăng không giảm, giảm 4 người bị thương. Tuy nhiên, so với tháng 10/2013, số vụ tăng 2 vụ, tăng 2 người chết, số người bị thương giảm 1 người. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng Công an đã phát hiện và xử lý 6.221 trường hợp vi phạm, tạm giữ 540 phương tiện, tước 446 giấy phép lái xe, xử phạt hơn 3,3 tỷ đồng.

 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh cho rằng số người chết, số vụ tai nạn của tháng  11 tăng là cảnh báo đáng lo ngại, nhất là thời gian cuối năm và Tết Nguyên đán đang tới gần. Ðồng chí yêu cầu trong thời gian tới cần thực hiện quyết liệt các giải pháp trong bảo đảm ATGT. Ngay trong tháng 12, hoàn thành các công trình gờ giảm tốc, hệ thống biển báo và đèn tín hiệu tại các điểm đen, điểm phức tạp, đồng thời rà soát lại tất cả các công trình hạ tầng giao thông đang tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

 

Trong công tác tuyên truyền, đồng chí nhấn mạnh, cùng với xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, cần làm quyết liệt việc công khai các cá nhân vi phạm trên đài truyền thanh các xã, phường, thị trấn; phê bình chủ tịch UBND những xã có từ 20 trường hợp vi phạm trở lên. Các cơ quan chức năng như ngành Công an, Giao thông vận tải, Thông tin - Truyền thông và UBND các huyện, thành phố kiểm tra thường xuyên việc chấp hành của các xã trong thông báo và kiểm điểm cá nhân vi phạm tại địa phương.

 

Ðối với các cơ quan thông tin đại chúng, tăng thời lượng, chuyên mục, trong đó tập trung phản ánh kết quả đạt được trong tháng của các địa phương, đơn vị, cùng với phản ánh những tồn tại yếu kém kéo dài như họp chợ vi phạm hành lang ATGT...

Phan Lợi

 

  • Từ khóa