Thứ 3, 21/05/2024, 04:23[GMT+7]

Những người góp bình yên cho mùa xuân

Thứ 5, 06/02/2014 | 08:53:16
1,303 lượt xem
Ðể mùa xuân bình yên có sự hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ công an, họ sẵn sàng gác lại hạnh phúc riêng tư của mình “thức cho dân ngủ, gác cho dân chơi”. Với họ, hạnh phúc chỉ có được khi mùa xuân bình yên.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh tuần tra kiểm soát bảo vệ ANTT, ATGT dịp Tết Giáp Ngọ.

Ðầu năm mới Giáp Ngọ, sắc nắng vàng trải khắp nơi xua đi cái rét của những ngày cuối đông. Mùa xuân đã đến, từ thành phố đến làng quê chỗ nào cũng  rực rỡ cờ hoa, từng gương mặt người dân luôn hiện hữu nụ cười tràn ngập hạnh phúc, phấn chấn với niềm tin “Mã đáo thành công”. Ðể mùa xuân bình yên có sự hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ công an, họ sẵn sàng gác lại hạnh phúc riêng tư của mình “thức cho dân ngủ, gác cho dân chơi”. Với họ, hạnh phúc chỉ có được khi mùa xuân bình yên.

Tối 29 Tết, gặp Trung tá Trương Cộng Hòa, Phó trưởng Công an phường Phú Khánh (Thành phố Thái Bình) khi anh đang cùng đồng đội tổ chức đi tuần tra kiểm soát tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại các địa bàn trọng điểm. Công tác hơn 30 năm trong ngành công an, anh Hòa không còn nhớ nổi mình có bao nhiêu đêm giao thừa, bao nhiêu cái tết vắng nhà. Bởi theo anh, tết là thời điểm bọn tội phạm lợi dụng sự mất cảnh giác của nhân dân để gây án. Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 Công an phường Phú Khánh quyết tâm giữ vững ANTT để nhân dân yên tâm vui xuân đón tết an toàn, hạnh phúc.

Trung tá Nguyễn Văn Khính, Ðội trưởng Ðội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Vũ Thư cho biết, trong 9 ngày nghỉ Tết Giáp Ngọ (từ 28/1/2014 đến 5/2/2014), lực lượng CSGT Công an huyện Vũ Thư duy trì 100% quân số tuần tra kiểm soát tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên tất cả các cung đường. Theo Trung tá Khính, những ngày tết là thời điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT rất cao vì mật độ đi lại của người dân tăng đột biến. Nếu không có lực lượng CSGT làm công tác phân luồng, tuần tra kiểm soát trên đường thì sẽ xảy ra tình trạng tắc đường, va quệt, vi phạm TTATGT, tai nạn giao thông. Trong dịp Tết Giáp Ngọ, tuy là địa bàn cửa ngõ của tỉnh nhưng tình hình TTATGT của Vũ Thư đã giảm cả 3 chỉ số so với cùng kỳ.

Ðã xác định tinh thần từ trước nên không bao giờ buồn trong những ngày trực Tết, Thượng sĩ Trần Văn Hợp, cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động và bảo vệ Công an tỉnh cho biết, năm nay anh được phân công tăng cường cho Công an huyện Tiền Hải từ ngày 21/1/2014. Với anh, vui nhất là được góp phần công sức nhỏ bé của mình để mùa xuân bình yên ấm áp đến với mọi người, mọi nhà.

Anh cho biết thêm, là lực lượng phản ứng nhanh nên trong đêm giao thừa anh được phân công tuần tra kiểm soát bảo vệ ANTT tại địa bàn Thị trấn Tiền Hải để kịp thời xử lý các vi phạm về trật tự xã hội, Pháp lệnh 16, Nghị định 36. Tổ tuần tra của anh đã giải tán một số đối tượng thanh niên tụ tập gây mất ANTT, vì vậy trong đêm giao thừa và những ngày Tết Giáp Ngọ trên địa bàn Thị trấn Tiền Hải không có vụ việc liên quan đến ANTT và các vi phạm về pháo.

Tối 30 Tết, gặp Thượng úy Nguyễn Quốc Doanh, Ðội phó Ðội điều tra tội phạm trên tuyến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh khi anh đang cùng đồng đội hòa mình vào dòng người tấp nập trên mọi ngả đường để đấu tranh với cái xấu, cái ác. Anh tâm sự: Là lính hình sự ngày thường đã vất vả nhưng dịp tết còn vất vả hơn bởi tội phạm cướp giật, tội phạm hình sự luôn lợi dụng thời điểm này để gây án. Với việc tuần tra khép kín trên tất cả các cung đường, lực lượng cảnh sát hình sự đã bảo vệ tuyệt đối an toàn trong Tết Giáp Ngọ, không để xảy ra tình trạng cướp giật, phạm pháp hình sự trên tuyến, phục vụ nhân dân vui Xuân đón Tết an lành. 

Ðại tá Ðỗ Ðình Hào, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Ðể chủ động trong công tác bảo vệ ANTT dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo đi sâu vào một số chuyên đề, đối tượng trọng điểm; lấy thôn, xóm, tổ dân phố là địa bàn để triển khai lực lượng. Ngày 9/1/2014, Công an tỉnh tổ chức lễ ra quân bảo đảm ANTT, ATGT và phòng chống các vi phạm về pháo.

Mục tiêu được đề ra là giữ vững an ninh chính trị, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, tạo chuyển biến rõ rệt về trật tự an toàn xã hội, giảm tội phạm, không để xảy ra trọng án, bảo đảm TTATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép, giảm tai nạn giao thông; thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; không có tiếng pháo nổ... phục vụ nhân dân vui tết, đón xuân an toàn, tiết kiệm, lành mạnh. Công an tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo huy động cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở cùng vào cuộc với khoảng 15.000 cán bộ tăng cường về các xã, phường, thị trấn tham gia làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT.

Riêng Công an tỉnh đã huy động 19 lãnh đạo và 359 cán bộ các phòng nghiệp vụ, các phương tiện, phối hợp với lực lượng công an huyện, thành phố trực tiếp xuống các xã, tổ dân phố. Mỗi xã và tổ dân phố có ít nhất 1 cán bộ công an phối hợp với các lực lượng như quân đội, biên phòng, các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể ở cơ sở tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Phát động toàn dân tự giác thực hiện Pháp lệnh 16, Nghị định 36, kiên quyết không để xảy ra các vi phạm về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; bảo đảm TTATGT, an toàn phòng chống cháy, nổ....

Nhìn chung, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, tình hình ANTT trên địa bàn toàn tỉnh được giữ vững, tội phạm hình sự giảm, không xảy ra trọng án, tai nạn giao thông nghiêm trọng, cháy, nổ, đặc biệt là không có tiếng pháo. Trong thành công chung đó có những đóng góp thầm lặng của lực lượng công an, góp phần giữ vững bình yên, đem đến mùa xuân trọn vẹn đến mọi người, mọi nhà.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa