Thứ 7, 18/05/2024, 15:49[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy nghe Cục Thi hành án dân sự báo cáo kế hoạch triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm

Thứ 5, 24/04/2014 | 19:55:31
1,728 lượt xem
Sáng ngày 24/4, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Cục Thi hành án dân sự tỉnh về kết quả công tác thi hành án 6 tháng (từ tháng 11/2013 - 4/2014) và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2014.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí: Phạm Văn Đắc, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và các thành viên Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, giải trình và đánh giá tình hình công tác thi hành án dân sự (THADS) trong 6 tháng qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2014.

 

6 tháng qua, công tác THADS trong tỉnh đã thực hiện được 65% số việc và 13% số tiền, tăng 8% về việc và 3% về tiền so với cùng kỳ năm 2013, bảo đảm 100% bản án quyết định của tòa án, đơn yêu cầu thi hành án của cơ quan, công dân được thụ lý, ra quyết định thi hành đúng luật định.

 

Tuy nhiên, công tác THADS trong tỉnh còn một số hạn chế: tỷ lệ số việc, tiền có điều kiện đưa ra tiến hành giải quyết chưa cao, số việc và tiền chuyển kỳ sau còn nhiều; công tác phối hợp của một số ban ngành liên quan về cưỡng chế thi hành án còn chưa đồng bộ, thiếu chặt chẽ; công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương chưa cao; công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Thi hành án dân sự đến cán bộ, nhân dân đạt hiệu quả thấp; năng lực của một bộ phận cán bộ còn hạn chế…

 

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của đơn vị THADS các cấp thời gian qua.  Đồng thời yêu cầu Cục THADS và các ban, ngành liên quan đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là với cán bộ, đảng viên đang công tác trong ngành Tư pháp; THADS các cấp cần tập trung rà soát, đánh giá, phân loại các vụ việc, từ đó chủ động tham mưu với ban chỉ đạo các cấp có kế hoạch tháo gỡ khó khăn cho từng vụ việc kéo dài, vụ việc gây bức xúc cho nhân dân. Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động THADS theo phương châm “kiên trì vận động, giáo dục, thuyết phục là chính”, thực hiện nghiêm túc theo trình tự, thủ tục nhưng phù hợp với tình hình thực tế, làm tốt công tác tiếp dân.

 

Tất Đạt

 

  • Từ khóa