Thứ 7, 18/05/2024, 16:15[GMT+7]

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Ðiều tra, bắt giữ 6 đối tượng giả danh lực lượng kiểm lâm có hành vi cướp tài sản

Thứ 2, 05/05/2014 | 08:01:19
2,336 lượt xem
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trên và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Qua vụ án trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình thông báo những ai là bị hại của các vụ án trên kịp thời đến Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Thái Bình trình báo để phục vụ cho công tác điều tra, đưa đối tượng ra truy tố trước pháp luật.

Một trong những đối tượng của vụ án khai nhận tại Cơ quan Cảnh sát điều tra

Ngày 27/2/2014, anh Lưu Xuân Giáp sinh năm 1984, trú ở huyện Hà Trung cùng với anh Bùi Văn Hà sinh năm 1990, ở huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 36C - 01537 có chở động vật hoang dã như rùa, rắn... đi từ Thanh Hóa khi đến khu vực xã Minh Quang huyện Vũ Thư thì bị một số người đi ô tô Innova không rõ biển kiểm soát, mặc quần áo lực lượng kiểm lâm ra tín hiệu dừng xe, kiểm tra. Sau khi kiểm tra, số người trên đã dùng khóa số 8 để khóa tay anh Lưu Xuân Giáp và anh Bùi Văn Hà, dùng băng dính dán miệng hai người, lấy đi hơn 600 kg động vật các loại trị giá hơn 500 triệu đồng.

Ngay khi nhận được tin báo của người bị hại, xác định nhiều khả năng đây là vụ cướp tài sản, đối tượng liều lĩnh, hết sức manh động; cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã xác lập chuyên án C314 và giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội nhanh chóng điều tra, bắt giữ đối tượng.

Sau 2 tháng xác minh, khoanh vùng đối tượng, các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã lặn lội khắp các tỉnh Gia Lai, Thanh Hóa, Hà Nội, Quảng Ninh... là những địa bàn đã xảy ra các vụ án tương tự và có liên quan để nghiên cứu phương thức thủ đoạn, lần tìm manh mối vụ án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2014, đã điều tra làm rõ và kịp thời bắt giữ 6 đối tượng gồm: Trần Văn Tuyến sinh năm 1983, quê quán huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, Ðào Quang Trung sinh năm 1990, Lê Khắc Hậu sinh năm 1980 đều trú tại huyện Ðắc Ðao tỉnh Gia Lai, cả hai đều có 2 tiền án về tội cướp tài sản. Lê Quang Hiệp sinh năm 1984 và Lê Quang Tiến sinh năm 1982 là hai anh em, quê quán huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, Trần Văn Nhuận sinh năm 1990, trú tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên và Lê Quang Tiến sinh năm 1982, trú tại phường Long Biên, Thành phố Hà Nội.

Trước Cơ quan Cảnh sát điều tra, các đối tượng đã khai nhận sau khi cướp được số hàng của anh Lưu Xuân Giáp và anh Bùi Văn Hà, chúng đã nhanh chóng mang ra thành phố Móng Cái - Quảng Ninh ngay trong đêm để bán số hàng trên, lấy tiền chia nhau. Thời gian qua, chúng đã cấu kết gây ra một số vụ tương tự ở các tỉnh như Thanh Hóa, Ninh Bình, Gia Lai. Thủ đoạn của chúng là cho người vào thăm dò địa điểm bốc hàng và hành trình chở hàng đi rồi bố trí người mặc quần áo kiểm lâm để thực hiện hành vi cướp trên đoạn đường vắng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trên và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Qua vụ án trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình thông báo những ai là bị hại của các vụ án trên kịp thời đến Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Thái Bình trình báo để phục vụ cho công tác điều tra đưa đối tượng ra truy tố trước pháp luật.

Bình Vân

(Công an tỉnh)

 

  • Từ khóa