Thứ 2, 29/07/2024, 23:20[GMT+7]

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơ kết 5 năm thực hiện Thông tư 111/2009/TT-BQP

Thứ 2, 09/06/2014 | 20:35:23
2,870 lượt xem
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa sơ kết 5 năm thực hiện Thông tư 111/2009/TT-BQP, “Quy định về tổ chức và hoạt động Hội đồng quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam” (2009 - 2014).

5 năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh đã quán triệt và có nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nghiêm túc Thông tư số 111 của Bộ Quốc phòng. Tập trung vào việc đóng góp ý kiến, tham mưu đề xuất với cấp ủy, người chỉ huy các chủ trương, biện pháp trong việc duy trì nghiêm các chế độ huấn luyện quân sự, trực sẵn sàng chiến đấu; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các tiêu chuẩn, chế độ chính sách đối với quân nhân.

Nhận thức trách nhiệm và hoạt động của Hội đồng quân nhân qua các nhiệm kỳ được nâng lên rõ rệt. Dân chủ được mở rộng trên mọi lĩnh vực hoạt động của cơ quan, đơn vị, tạo bước chuyển biến mới về phong cách làm việc của cấp ủy, cán bộ các cấp theo hướng sát cơ sở. Ðột phá vào những khâu yếu, mặt yếu, giải quyết tốt những nguyện vọng chính đáng của quân nhân. Mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa quân nhân ngày càng được củng cố, vững chắc, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Trong thời gian tới, các đơn vị tập trung làm tốt nhiệm vụ nâng cao vai trò mưu cho cấp ủy, chỉ huy thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng; giải quyết tốt những vấn đề nảy sinh  và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho mọi quân nhân. Chú trọng khâu kiểm tra, bảo đảm cho quy chế thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; góp phần xây dựng tổ chức Ðảng trong sạch vững mạnh, cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

                                                                                                  

Văn Dũng

(Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh)

  • Từ khóa