Thứ 2, 01/07/2024, 21:17[GMT+7]

Tăng cường cưỡng chế thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên

Thứ 3, 10/06/2014 | 21:11:37
1,360 lượt xem
Trong hai ngày 10 và 11/6, tại thành phố Thái Bình, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Hiệp hội ATGT toàn cầu và Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo tổ chức hội thảo tăng cường cưỡng chế thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên. Dự hội thảo có đại diện ban ATGT 10 tỉnh: Hà Nam, Ninh Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Nam Ðịnh, Thái Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ và Hòa Bình.

Hội thảo tăng cường cưỡng chế thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên 6 tuổi được tổ chức tại thành phố Thái Bình.

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, mỗi năm tại Việt Namon> có tới gần 4.200 trẻ em bị chết vì tai nạn giao thông. Nhiều người phải chịu khuyết tật suốt đời vì hậu quả của tai nạn giao thông đường bộ do không độ mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy. Trong khi đó có bằng chứng cho thấy đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn có thể làm giảm nguy cơ tử vong tới 42% và nguy cơ chấn thương đầu tới 69%...

Hội thảo được tổ chức nhằm tác động đến các cơ quan có thẩm quyền trong lĩnh vực bảo đảm ATGT tăng cường cưỡng chế đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi ngồi trên xe gắn máy. Buổi hội thảo còn nhằm mục đích thúc đẩy việc thực thi hiệu quả pháp luật về ATGT đường bộ, quy định về giảm chấn thương và tử vong do tai nạn giao thông đường bộ tại Việt Namon>.

Trong ngày đầu tiên, hội thảo giúp những người tham gia nắm được tình hình thực tế trong việc đội mũ bảo hiểm xe máy cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên, những khó khăn và thách thức trong việc thực hiện cưỡng chế. Cũng tại buổi hội thảo này, đại biểu của các tỉnh đã tham gia thảo luận nêu các giải pháp để bảo đảm thực hiện pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Trong ngày thứ hai của hội thảo, các đại biểu sẽ đi thực địa, thực hành thí điểm cưỡng chế đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên. Hoạt động này là phương pháp hiệu quả tác động và thuyết phục các cơ quan có thẩm quyền trong lĩnh vực bảo đảm ATGT đường bộ và phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em tại Việt Namon>.

Phạm Hưng

  • Từ khóa