Thứ 5, 08/08/2024, 02:15[GMT+7]

Tăng cường các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014

Chủ nhật, 06/07/2014 | 19:27:41
1,967 lượt xem
Ðể bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự xã hội trong những ngày diễn ra kỳ thi, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1927/UBND-VX ngày 20/5/2014 chỉ đạo các địa phương, đơn vị, lực lượng chức năng chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) và trật tự xã hội cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014.

Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải kiểm tra, xử lý các xe khách dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định.

Kỳ thi tuyển sinh năm nay, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh có khoảng trên 10.000 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, đa số thí sinh đăng ký tham gia thi tuyển vào Trường Ðại học Y Dược Thái Bình vào các ngày 8, 9, 10/7, được chia làm 7 địa điểm thi tại thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư. Những ngày này, tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh phức tạp hơn nhiều so với ngày thường do mật độ người và phương tiện tham gia giao thông khá cao. Ðể bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự xã hội trong những ngày thi, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1927/UBND-VX ngày 20/5/2014 chỉ đạo các địa phương, đơn vị, lực lượng chức năng chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) và trật tự xã hội cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014.

Ðể phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong suốt thời gian tổ chức các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh; kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng và kỳ nghỉ hè năm 2014, Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu các đơn vị vận tải ô tô khách trên địa bàn tỉnh chuẩn bị đầy đủ phương tiện, bố trí đủ lái xe; đồng thời tổ chức kiểm tra, bảo đảm tình trạng kỹ thuật của phương tiện. Các lái xe nghiêm túc chấp hành hành trình chạy xe, thời gian thực hiện hành trình theo phương án đã được chấp nhận. Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải hành khách tăng cường tuyên truyền, giáo dục lái xe và nhân viên phục vụ trên xe chấp hành nghiêm các quy định về trật tự ATGT, có tinh thần thái độ phục vụ văn minh, lịch sự với hành khách.

Hiện nay, để bảo đảm nhu cầu đi lại cho người nhà và các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, sẵn sàng huy động, điều động các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách để giải tỏa hành khách kịp thời trong tình trạng ùn tắc có thể xảy ra trước và sau mỗi đợt thi. Lực lượng bảo vệ tại các bến xe tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm trật tự ATGT và trật tự xã hội, có các phương án sắp xếp, điều tiết phương tiện ra vào đón trả khách hợp lý để bảo đảm trật tự ATGT, tránh ùn tắc trong và khu vực ngoài bến xe. Ban quản lý các bến xe khách tăng cường công tác kiểm tra và kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện và người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định liên quan đến hoạt động vận tải tại các bến xe. Nội dung kiểm tra phương tiện vận tải hành khách chú trọng vào các điều kiện về bảo đảm ATGT và chất lượng phương tiện vận tải mà các đơn vị vận tải đã đăng ký. Người điều khiển các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách phải có giấy phép lái xe còn hiệu lực, phù hợp với loại xe điều khiển; chuẩn bị đủ số lái xe để thực hiện đúng quy định về thời gian làm việc của lái xe và đặc biệt là bảo đảm lái xe không sử dụng rượu bia trước khi cho xe xuất bến.

Ông Bùi Văn Bình, Trưởng ban Quản lý Bến xe khách trung tâm cho biết: Ðể đáp ứng nhu cầu đi lại cho người nhà và các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014, Ban Quản lý Bến xe khách trung tâm đã xây dựng kế hoạch, ký cam kết với các nhà xe sẵn sàng thực hiện phương án huy động, điều động phương tiện để giải tỏa hành khách kịp thời trong tình trạng ùn tắc hành khách có thể xảy ra. Ban Quản lý Bến xe khách trung tâm tăng cường nhắc nhở các chủ doanh nghiệp, người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe vận chuyển hành khách an toàn, không chở quá số người quy định; ký cam kết không tăng giá cước, niêm yết giá vé các tuyến xe khách công khai tại bến xe và trên các phương tiện vận tải. Tăng cường công tác kiểm tra và kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện và người điều khiển phương tiện vi phạm quy định của pháp luật.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh đã xác định các điểm phức tạp về trật tự giao thông, tăng cường tuần tra tại các tuyến đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông, các cửa ngõ ra vào thành phố, các bến xe khách, các tuyến đường, các khu vực có địa điểm tổ chức thi. Vào các ngày thí sinh đến hội đồng thi làm thủ tục, các ngày diễn ra kỳ thi và sau khi kỳ thi kết thúc, Phòng sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện bảo đảm tốt nhất trật tự ATGT. Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng khác tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm quy định trong vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng ô tô, đặc biệt là các hành vi vi phạm có nguy cơ gây mất ATGT. Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Phòng Công thương các huyện, thành phố chủ động phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra và nhắc nhở các chủ bến khách ngang sông, chủ phương tiện về an toàn cho hành khách, bố trí đủ số lượng phao cứu sinh; kiên quyết đình chỉ và xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm, không đủ điều kiện hoạt động bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Phạm Hưng

  • Từ khóa