Thứ 4, 03/07/2024, 04:18[GMT+7]

Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh Phát huy truyền thống cống hiến tài năng

Thứ 2, 04/08/2014 | 08:10:34
1,395 lượt xem
Liên hoan “Tuyên truyền viên trẻ lực lượng vũ trang Quân khu 3” lần thứ V vừa kết thúc. Ðây là hoạt động thiết thực chào mừng Ðại hội Thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu. Với chủ đề “Thanh niên Quân đội tiếp bước cha anh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, liên hoan là dịp để tuổi trẻ LLVT Quân khu 3 giao lưu, học hỏi, nâng cao nhận thức và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của người lính Cụ Hồ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tiết mục “Hành trang tuổi trẻ lực lượng vũ trang Thái Bình tiếp bước cha anh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” biểu diễn tại Liên hoan “Tuyên truyền viên trẻ lực lượng vũ trang Quân khu 3” lần thứ V.

Khắc họa chân dung người lính trẻ

Chúng tôi có dịp trò chuyện với Ðại tá Vũ Tiến Ninh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, người đã sát cánh cùng Ðội tuyển tuyên truyền viên trẻ LLVT tỉnh từ lúc tập luyện cho đến khi “rinh” giải thưởng. Không giấu nổi niềm vui, Ðại tá Vũ Tiến Ninh chia sẻ: Liên hoan “Tuyên truyền viên trẻ lực lượng vũ trang Quân khu 3” đã khắc họa được chân dung người lính trẻ, phát huy bản sắc văn hóa của quê hương gắn với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tham gia liên hoan có 27 đội tuyển với gần 700 đoàn viên, thanh niên của các đơn vị trực thuộc Quân khu. Ðội tuyển của tỉnh đã nỗ lực tập luyện, mang đến liên hoan tiết mục ý nghĩa, chất lượng, được lãnh đạo Quân khu đánh giá cao.

Mặc dù đã kết thúc nhưng dư âm của liên hoan vẫn còn đọng lại trong mỗi đoàn viên, thanh niên LLVT tỉnh, những người đã góp công sức, trí tuệ làm nên tiết mục để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem. Hơn 3 tháng không quản ngại khó khăn, vất vả, dưới cái nóng của mùa hè nhưng các thành viên trong Ðội vẫn hăng say luyện tập. Thượng úy Tạ Văn Hiểu, Trợ lý Thanh niên Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: Nội dung liên hoan xoay quanh truyền thống LLVT tỉnh, LLVT Quân khu 3 gắn với các hoạt động kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ, 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; giáo dục nhiệm vụ chính trị của đơn vị, xác định nghĩa vụ, trách nhiệm và phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ; tuyên truyền, giáo dục về truyền thống đoàn kết giữa quân đội với nhân dân, những giá trị, phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới; dấu ấn của tuổi trẻ LLVT trong xây dựng nông thôn mới, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc… Tất cả đều được truyền tải trong một tiết mục có độ dài từ 20 – 25 phút, phần thuyết minh được minh họa bằng những điệu múa, lời ca, tiểu phẩm kịch…

Ðến với liên hoan, Ðội tuyển tuyên truyền viên trẻ LLVT tỉnh đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ khâu tổ chức dàn dựng đến kịch bản nội dung biểu diễn. Những làn điệu chèo mượt mà, đằm thắm mang nét đặc trưng của quê lúa Thái Bình hòa chung với nhịp điệu hào hùng từ màn biểu diễn của những nghệ sĩ không chuyên đã bật lên nội dung mà Ðội muốn gửi tới khán giả. Hơn 67 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT tỉnh được tái hiện rõ nét trong 25 phút của tiết mục “Hành trang tuổi trẻ LLVT Thái Bình tiếp bước cha anh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” qua phần thể hiện của 2 tuyên truyền viên và hơn 20 diễn viên phụ họa.

Vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ

Công việc chuyên môn nhiều, thời tiết nắng nóng, quá trình luyện tập thường xuyên phải bổ sung kịch bản và đạo cụ cho phù hợp với nội dung tuyên truyền; ngoài ra, địa điểm luyện tập cũng liên tục thay đổi do yêu cầu nhiệm vụ... Mặc dù vậy, các thành viên trong Ðội luôn nêu cao tinh thần tự giác, khắc phục khó khăn để chuyên tâm vào luyện tập. Chia sẻ về điều này, Thượng úy Nguyễn Thị Nhường, nhân viên Ban Dân quân Bộ CHQS tỉnh cho biết: Ðội tuyển có 30 người thì 9 đồng chí là nữ, trong đó nhiều đồng chí bận việc cơ quan, nuôi con nhỏ nhưng vẫn tích cực tham gia luyện tập. Ngày nghỉ, thứ bảy, chủ nhật, mọi người đều đến tập. Niềm động viên lớn nhất dành cho Ðội chính là sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành cùng anh em của lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, các phòng, ban chuyên môn. Ðiều đó giúp toàn Ðội thêm quyết tâm đạt kết quả tốt nhất.

Sau hai ngày tham gia thi tài, Ðội tuyển tuyên truyền viên trẻ LLVT tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt giải Nhì trong khối 9 tỉnh, thành phố trực thuộc Quân khu. Ðây là kết quả đáng ghi nhận, góp phần động viên, khích lệ  đoàn viên, thanh niên trong các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh. Ðồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên LLVT tỉnh giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng hình mẫu người thanh niên LLVT tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Liên hoan khép lại với bao kỷ niệm đẹp, niềm tự hào về truyền thống của LLVT tỉnh, LLVT Quân khu Liên hoan “Hát ru, hát dân ca cổ truyền” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức đang đến gần, kết quả từ Liên hoan “Tuyên truyền viên trẻ lực lượng vũ trang Quân khu 3” là nguồn động lực để đoàn viên, thanh niên LLVT tỉnh tiếp tục luyện tập với quyết tâm đạt giải cao nhất.

Tất Ðạt

  • Từ khóa