Chủ nhật, 28/07/2024, 15:21[GMT+7]

CÔNG AN HUYỆN ĐÔNG HƯNG HÌNH ẢNH CỦA NGƯỜI NỮ CHIẾN SỸ TRONG LÒNG NHÂN DÂN

Thứ 7, 23/10/2010 | 05:00:46
3,083 lượt xem
Để bớt thời gian và sự vất vả của người dân trong quá trình đi làm thủ tục chứng minh nhân dân các chị luôn trăn trở, suy nghĩ làm cách nào để cho bà con đỡ vất vả hơn, không phải mất công chờ đợi mà vẫn bảo đảm yêu cầu công tác nghiệp vụ.

Hàng ngày tiếp xúc với nhân dân các chị nêu cao ý thức phục vụ nhân dân luôn giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong của người cán bộ Công an để làm sao phục vụ được nhân dân tốt nhất.

Cùng với các chị trong Hội phụ nữ Công an huyện Đông Hưng xuống hai xã Bạch Đằng và Đông Phương vào ngày thứ bẩy và chủ nhật làm chứng minh thư cho nhân dân. Đây là hoạt động tình nguyện thường xuyên vào những ngày nghỉ hưởng ứng phong trào học tập làm theo 6 Điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và cuộc vận động Công an Thái Bình vì nhân dân phục vụ của các chị phụ nữ Công an huyện Đông Hưng.

Cẩn thận lấy từng dấu vân tay

 

Các chị đã tham mưu với Cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị tình nguyện xuống các xã xa của huyện làm chứng minh thư cho người dân. Việc làm của các chị đã được bà con nhân dân đồng tình ủng hộ. Đặc biệt là những người cao tuổi đau yếu đi lại khó khăn nay được các đồng chí Công an đến tận thôn, làng thậm chí vào tận nhà phục vụ đã  tạo lên tình cảm, sự yêu mến của người dân nơi đây với lực lượng Công an.

 

Trước các yêu cầu nhiệm vụ về bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện, Hội phụ nữ Công an huyện Đông Hưng đã tham mưu, đề xuất lãnh đạo Công an huyện và cho Hội phụ nữ huyện chỉ đạo cho các Hội phụ nữ cơ sở xây dựng các mô hình địa bàn không ma tuý, gia đình hội viên phụ nữ không ma tuý, không tệ nạn xã hội. Điển hình như "Hội phụ nữ xã Đông Quang an toàn đoàn kết không ma tuý" thu hút được đông đảo chị em phụ nữ tham gia.

 

Hội phụ nữ xã Đông Hợp và Hội phụ nữ thị trấn xây dựng tổ tự quản về an toàn giao thông và thành lập Câu lạc bộ "Phụ nữ với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông". Hàng năm, tổ chức lớp tập huấn, trang bị kiến thức về pháp luật cho chị em trong tổ tự quản để chị em làm tốt công tác trật tự công cộng tại địa phương, không vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, giáo dục con em thực hiện tốt pháp luật an toàn giao thông.

 

Với thành tích đó Hội phụ nữ xã Đông Hợp được Ban an toàn giao thông tỉnh tặng bằng khen. Hàng năm, Hội phụ nữ Công an huyện Đông Hưng phối hợp với Hội phụ nữ huyện tổ chức hội thi phụ nữ với an toàn giao thông và phòng chống ma tuý dưới hình thức sân khấu hoá và tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông với 100% số xã ven quốc lộ 10 và quốc lộ 39.

 

Với 13 chị em chủ yếu là chị em tuổi đời còn rất trẻ công tác ở các đội nghiệp vụ khác nhau. Nhưng mỗi chị đều có tinh thần cố gắng, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống cũng như trong công việc. Phải trực tiếp công tác ở cơ sở, thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, công việc luôn phải đảm bảo các yêu cầu cơ bản là: Yêu cầu về nghiệp vụ, yêu cẩu phục vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương và phục vụ lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Chính vì thế mà các chị luôn phải trau dồi năng lực, trình độ hiểu biết các thủ tục hành chính, nắm chắc pháp luật và các quy trình công tác và các quy định của ngành.

 

Hàng ngày tiếp xúc với nhân dân các chị nêu cao ý thức phục vụ nhân dân luôn giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong của người cán bộ Công an  để làm sao phục vụ được nhân dân tốt nhất. Đại uý Bùi Thị Thanh - Chủ tịch Hội phụ nữ Công an huyện kể chuyện những ngày xuống cơ sở phục vụ nhân dân làm chứng minh thư lượng người đến làm đông chị cùng đồng đội phải làm thêm giờ để phục vụ được hết số người đến làm hôm đó có khi tới 7,8 giờ tối mới được nghỉ, về đến nhà con nhỏ đã ngủ say. Những lời động viên của bà con "Các cô, các chú cố gắng vất vả thêm một chút thì nhiều bà con chúng tôi không phải đi mấy chục cây số lên huyện". Có ít tuổi nghề nhất là chị Vũ Thị Thu Thuỷ.

 

Công việc tưởng như đơn giản nhưng trong quá trình quản lý can phạm chị luôn cố gắng tìm mọi cách giáo dục, động viên họ nhận thức được hành vi phạm tội của mình khai báo thành khẩn trước cơ quan pháp luật. Chị có nghề y tá nên thường xuyên thăm hỏi chăm sóc sức khoẻ cho can phạm, tuyên truyền cho họ cách phòng tránh các bệnh lây nhiễm cho những đối tượng khác cùng buồng giam.

 

Với các chị Ngô Thị Mai Hương cán bộ đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Chị Nguyễn Thị Thuý Minh cán bộ đội Cảnh sát kinh tế và chức vụ, là cán bộ nữ công tác ở các đội nghiệp vụ hàng ngày phải trực tiếp đối mặt với các loại tội phạm về kinh tế, hình sự, ma tuý nhưng các chị không quản ngại nguy hiểm khắc phục khó khăn cùng đồng chí đồng đội đấu tranh phòng chống tội phạm bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

Với phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" Hội phụ nữ Công an huyện Đông Hưng là một tập thể đoàn kết, năng động, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và xây dựng tổ hội vững mạnh, toàn diện tạo môi trường, điều kiện cho những người cán bộ nữ được cống hiến trí tuệ, sức lực cho sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.   

 

Bài và ảnh: Bình Vân (Công an tỉnh Thái Bình)

  • Từ khóa