Thứ 5, 25/07/2024, 06:38[GMT+7]

Hai anh em song sinh cùng trúng tuyển nghĩa vụ quân sự

Thứ 4, 20/08/2014 | 08:33:40
2,132 lượt xem
Bố từng là lính nhà giàn, mẹ là giáo viên nên ngay từ nhỏ Nguyễn Mạnh Huy Anh và Nguyễn Mạnh Hoàng Anh (sinh năm 1996) ở thôn Vũ Hạ (xã An Vũ, Quỳnh Phụ) đều có chung ước mơ được khoác trên mình màu xanh áo lính, lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Và ước mơ ấy đã trở thành hiện thực khi cả hai anh em đều trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong đợt tuyển quân năm nay.

Huy Anh và Hoàng Anh.

Với người dân thôn Vũ Hạ, hai anh em Huy Anh và Hoàng Anh là cặp song sinh hoàn hảo. Sinh ra trong gia đình khá giả, có thể coi là “cậu ấm” nhưng Huy Anh và Hoàng Anh đều ngoan ngoãn, yêu thương bố mẹ và sống rất tình cảm. Bố mẹ luôn bận rộn với công việc nên hai em đã làm quen với cuộc sống tự lập.

Sắp xếp khoảng thời gian để tiếp chúng tôi, anh Nguyễn Mạnh Dũng, bố của Huy Anh và Hoàng Anh chia sẻ: Biết tin hai con đều trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, gia đình chúng tôi mừng lắm. Được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội sẽ giúp các cháu trưởng thành hơn, vững vàng hơn trong cuộc sống.

Qua câu chuyện, chúng tôi được biết, trước đây anh Dũng có 4 năm trong quân ngũ thì gần 2 năm làm bạn với biển khơi. Người lính nhà giàn DK1/4 năm xưa vẫn còn nhớ như in những kỷ niệm của tuổi thanh xuân tình nguyện lên đường nhập ngũ. Câu chuyện về những tháng ngày trong quân ngũ, về những lần theo tàu ra với biển được nhắc đến trong bữa cơm quây quần cả gia đình. Chính những kỷ niệm đẹp ấy của bố đã ăn sâu vào suy nghĩ của Huy Anh và Hoàng Anh. Để một ngày, khi Huy Anh cầm trên tay giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong niềm vui vỡ òa thì cũng là lúc cậu em Hoàng Anh viết đơn đăng ký tình nguyện nhập ngũ. Chỉ đến khi cả hai anh em có giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự thì gia đình mới biết.

Chia sẻ niềm vui với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Duyến, mẹ của hai chàng trai song sinh tâm sự: Lúc đầu gia đình định hướng cho các cháu vào trường kinh tế để sau này cùng nhau gánh vác công việc của gia đình. Nhưng khi có thông báo khám tuyển nghĩa vụ quân sự thì Huy Anh về thủ thỉ: Con muốn đi bộ đội mẹ ạ! Chính câu nói ấy đã làm tôi thay đổi suy nghĩ. Dù công việc của bố mẹ bận tối ngày nhưng các cháu đã biết tự lực, trưởng thành trong suy nghĩ, đó là điều tôi rất tự hào.

Để tự tin bước vào môi trường quân đội, Huy Anh và Hoàng Anh tranh thủ tìm hiểu thêm những kiến thức về môi trường quân ngũ qua mạng internet, sách báo và đến gặp trực tiếp những thanh niên đã xuất ngũ. Với hai em, đi bộ đội vừa để thử sức của mình, vừa rèn luyện tính cách và lối sống của một quân nhân. “Có trải qua gian khổ trong rèn luyện thì mới thành công trong cuộc sống. Sau này khi xuất ngũ, chúng em sẽ tiếp tục học để có kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực kinh doanh về cùng với bố mở rộng công ty để làm giàu cho gia đình, cho quê hương. Em rất tự tin bước vào quân ngũ, môi trường quân đội sẽ giúp em chín chắn và trưởng thành hơn. Những ngày qua em đã tìm hiểu được rất nhiều điều trong sinh hoạt cũng như huấn luyện tân binh. Ở môi trường đó, chúng em sẽ được uốn nắn bản thân theo nền nếp, nội quy và cả tinh thần đoàn kết, tinh thần đồng đội nữa” - Nguyễn Mạnh Huy Anh tâm sự với chúng tôi.

Đối với Nguyễn Mạnh Hoàng Anh, thực hiện nghĩa vụ quân sự vừa là làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm của người công dân, vừa góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dù ở thời bình hay thời chiến, thế hệ trẻ Việt Nam luôn một lòng hướng về Tổ quốc. Hoàng Anh cho biết: Thời gian qua, theo dõi thông tin  trên báo chí hình ảnh những người chiến sĩ trẻ xung phong nơi đầu sóng, ngọn gió, kiên trì, kiên cường bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để em phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của mình trong quân ngũ. 

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa, Huy Anh và Hoàng Anh sẽ mang trên mình màu xanh áo lính, tạm xa gia đình góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thật tự hào khi các em đã tiếp nối truyền thống gia đình, quê hương. Chúc các em hoàn thành tốt nhiệm vụ và sớm hiện thực ước mơ, hoài bão của mình.

Tất Đạt

  • Từ khóa