Thứ 4, 03/07/2024, 10:56[GMT+7]

Thanh niên thị trấn Hưng Nhân Chờ đón ngày hội tòng quân

Thứ 3, 09/09/2014 | 09:15:14
1,304 lượt xem
Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân đã được cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Hưng Nhân (Hưng Hà) hoàn tất. 19 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã nhận quân trang. Những chàng trai tuổi mười tám, đôi mươi tràn đầy sức trẻ và nhiệt huyết đang háo hức chờ ngày về đơn vị mới.

Bà Trương Thị Vân chuẩn bị hành trang cho cháu lên đường nhập ngũ.

Chúng tôi có mặt tại gia đình tân binh Trần Văn Vũ, sinh năm 1996, ở khu Ân Xá, là một trong những thanh niên của thị trấn Hưng Nhân viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2014. So với quy định độ tuổi nhập ngũ, Vũ thiếu 2 tháng, song với nguyện vọng muốn được trở thành người lính, ước mơ được mang trên mình bộ quân phục màu xanh đã thôi thúc em viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Với Trần Văn Vũ, được gia nhập Quân đội nhân dân Việt Nam không chỉ là cơ hội quý báu, là niềm tự hào để rèn luyện bản thân, trưởng thành hơn mà đây còn là cơ hội để Vũ thể hiện trách nhiệm của một thanh niên với Tổ quốc. Nguyện vọng của Vũ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình, dòng họ.

Trải qua 2 vòng khám tuyển, Vũ đã trúng tuyển. Nhận lệnh gọi nhập ngũ, Trần Văn Vũ xúc động nói: Em vui lắm, vậy là ước mơ của em đã thành hiện thực. Dù thời gian ở trong quân đội ngắn nhưng em sẽ cố gắng phấn đấu, phát huy năng lực của mình để ra sức rèn luyện, giữ gìn kỷ luật quân đội. Gần đến ngày lên đường nhập ngũ, em càng vui hơn khi nhận được sự động viên, chia sẻ của gia đình, bạn bè và các cấp hội, đoàn thể địa phương.

Chia tay tân binh Trần Văn Vũ, chúng tôi đến nhà tân binh Cao Văn Hậu (khu Xuân Trúc). Trong ngôi nhà nhỏ, tiếng nói, tiếng cười râm ran. Biết tin Hậu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và chuẩn bị lên đường nhập ngũ, bà con hàng xóm đến hỏi thăm, động viên và chia vui cùng gia đình. Hậu cho biết: Lúc đầu, mong muốn tốt nghiệp THPT, em sẽ viết đơn xin nhập ngũ. Được sự động viên của mẹ, đặc biệt là từ bố nên em càng vững tin, củng cố quyết tâm được phục vụ trong quân đội. Cũng chính những câu chuyện, những lời tâm sự về cuộc đời người lính của cha từ ngày Hậu còn bé đã tiếp thêm động lực, nuôi dưỡng để em có nguyện vọng viết đơn tình nguyện vào quân ngũ.

Chị Trần Thị Lành, mẹ của Hậu cũng không giấu được xúc động khi cậu con trai cả của gia đình sắp được đứng trong quân ngũ, lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chị Lành tâm sự: Mấy ngày nay tôi vui lắm, đi đâu ai cũng hỏi bao giờ cháu lên đường nhập ngũ, vào đơn vị nào. Ai cùng khen cháu ngoan, sớm có ý thức trách nhiệm với đất nước. Tôi vẫn tâm sự với con khi đã trở thành người lính phải cố gắng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, xứng đáng là Bộ đội Cụ Hồ. Dù ở thời bình hay thời chiến, người lính luôn là những người tiên phong, dám hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thành, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Hưng Nhân cho biết: Thị trấn Hưng Nhân nhiều năm liền đều đạt và vượt chỉ tiêu giao quân. Năm 2014, qua tổ chức xét duyệt, sàng lọc và lựa chọn, đã chọn được 19 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ. Những ngày cận kề với ngày giao quân, Ban Chỉ huy Quân sự Thị trấn thường xuyên nắm bắt tình hình của các tân binh, phối hợp cùng các đoàn thể đến từng gia đình có con em chuẩn bị nhập ngũ động viên, thăm hỏi, tặng quà các em với mong muốn các em đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thành cho biết thêm: Lễ giao nhận quân được tổ chức sau tết Trung thu một ngày nên công tác quản lý nguồn được thực hiện sát sao. Chúng tôi thường xuyên xuống các gia đình, vận động quản lý tân binh không để các em sử dụng rượu bia… Cùng thời điểm này, thị trấn Hưng Nhân đã lựa chọn những tân binh có phẩm chất đạo đức tốt, đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng để sau này khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, các em có thể trở thành nguồn lực tham gia xây dựng địa phương.

Hiện tại, thị trấn Hưng Nhân đã cơ bản hoàn thành mọi công việc chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2014. Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, thị trấn Hưng Nhân phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, bảo đảm chất lượng, đúng thời gian quy định.

Tất Đạt

  • Từ khóa