Thứ 6, 02/08/2024, 21:25[GMT+7]

Song An Huy động sức dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự

Thứ 5, 02/10/2014 | 08:25:24
1,414 lượt xem
Những năm qua, Ban Công an xã Song An (Vũ Thư) không ngừng đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững an ninh trật tự, ổn định địa bàn.

Hoạt động nghiệp vụ của Ban Công an xã Song An (Vũ Thư).

 

Song An có quốc lộ 10 và tỉnh lộ 463 chạy qua; trên địa bàn xã có chợ Ðền, 3 nhà nghỉ, hơn 40 nhà trọ; mấy năm gần đây, mật độ dân cư tăng cao cùng với lượng lớn công nhân lao động thuê trọ ảnh hưởng đến việc bảo đảm an ninh trật tự (ANTT). Làm thế nào để giữ bình yên cho thôn, xóm luôn là câu hỏi thường trực đối với cấp ủy, chính quyền và lực lượng công an nơi đây.

 

Là lực lượng nòng cốt trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, những năm qua, Ban Công an xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, triển khai rộng rãi tới các ban, ngành, đoàn thể. Lực lượng công an đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời tổ chức ký cam kết tới từng hộ dân và các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn thực hiện nội dung về bảo đảm ANTT gắn với mục tiêu giữ ổn định địa bàn, bảo vệ tài sản của nhân dân, giảm tội phạm hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội.

 

Bên cạnh công tác tuyên truyền, việc phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được lực lượng công an xã thực hiện nghiêm túc, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm, giữ vững ANTT, an toàn xã hội tại khu dân cư. Ban Công an xã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt các nghị quyết liên tịch về giữ gìn ANTT; đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phong trào “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Củng cố, duy trì hiệu quả hoạt động và nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT như mô hình “Thôn, làng không ma túy và tệ nạn xã hội” của các thôn Gián Nghị, Nam Sơn, Quý Sơn; họ giáo An Lão thôn Gia Hội với mô hình “Họ giáo không ma túy”; “Tổ tự quản về an toàn giao thông” thôn Gia Hội. Ðặc biệt, mô hình tổ tự quản “Chiếc gậy an ninh” của Câu lạc bộ Cựu quân nhân thôn Tân Minh với 36 thành viên hoạt động rất năng nổ. Theo đó, khi có sự việc bất thường xảy ra, tổ trưởng sẽ trực tiếp điều động các thành viên có mặt tại hiện trường, tiến hành phong tỏa, bảo vệ hiện trường, chặn các ngả đường, báo và kết hợp với Ban Công an xã điều tra làm rõ vụ việc. Không chỉ tiến hành tuần tra bảo đảm ANTT, an toàn giao thông tại các trục đường trong thôn, các thành viên tổ tự quản “Chiếc gậy an ninh” còn trực tiếp tuyên truyền cho người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Vì thế ý thức tự giác trong phòng, chống tội phạm của người dân địa phương ngày càng được nâng cao.

 

Thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, trong những năm qua trên địa bàn xã Song An không có điểm nóng, điểm phức tạp về chính trị, không có trọng án xảy ra, tệ nạn ma túy từng bước được đẩy lùi. Từ đầu năm 2014 đến nay, trên địa bàn xã xảy ra 14 vụ việc, Ban Công an xã đã giải quyết 4 vụ, chuyển Công an huyện 10 vụ.

 

Ðể bảo đảm giữ vững ANTT những tháng cuối năm, đồng chí Nguyễn Ðan Mạch, Trưởng Công an xã Song An cho biết: Căn cứ vào điều kiện thực tế tại địa bàn, lực lượng công an xã tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ biến động của các loại đối tượng, không để phát sinh, hình thành những điểm nóng về ANTT; tăng cường quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ, công tác tạm trú tạm vắng; tích cực phối hợp với chính quyền và các cơ quan, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống ma túy, giữ vững ổn định ANTT tại địa phương.

Nguyễn Hậu

 

 

  • Từ khóa