Chủ nhật, 28/07/2024, 15:24[GMT+7]

Đoàn viên, thanh niên Bộ CHQS tỉnh Làm theo lời Bác dạy

Thứ 6, 29/10/2010 | 08:49:55
2,197 lượt xem
Những năm qua, đặc biệt là trong 6 tháng đầu năm 2010, hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn thanh niên Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tốt: 100% cán bộ, đoàn viên, thanh niên yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ, không có vi phạm kỷ luật.

Tân binh Thành Phố trồng cây lưu niệm tại Nhà lưu niệm Bác Hồ (xã Tân Hòa- Vũ Thư). Ảnh Thành Tâm

Công tác đoàn và phong trào thanh niên luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và phong trào của địa phương, thực hiện tốt chức năng bồi dưỡng lý tưởng cho đoàn viên thanh niên. Nhiều hoạt động được triển khai tốt, trọng tâm là “tháng thanh niên”, chiến dịch “ Hè tình nguyện năm 2010” đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Kết quả đó là nhờ vào phong trào “Làm theo lời Bác dạy” của cán bộ, đoàn viên và thanh niên toàn Đoàn đã đi vào chiều sâu.

Để có được những thành tích nêu trên, ngay từ đầu năm, Đoàn cơ sở đã xây dựng kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tiếp tục triển khai thực hiện bước 2 cuộc vận động với chủ đề “ Đoàn viên thanh niên làm theo lời Bác dạy”. Từng cán bộ, đoàn viên, thanh niên tự xây dựng kế hoạch thực hiện làm theo với các nội dung, chỉ tiêu phù hợp với từng cương vị, chức trách được giao, trong đó tập trung vào thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và xây dựng đơn vị vững mạnh.

Thường xuyên duy trì tốt các chế độ, nền nếp công tác đoàn, nhất là tổ chức sinh hoạt định kỳ gắn với phong trào văn hoá, văn nghệ. Tổ chức các buổi học tập bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho các đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên dưới 30 tuổi do bộ CHQS tỉnh tổ chức bảo đảm nội dung và thời gian quy định. Sau học tập kiểm tra đánh giá kết quả có 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 80% đạt khá, giỏi.

Bên cạnh đó, còn tổ chức nhiều phong trào mang đậm chất xung kích của thanh niên như phong trào “ Tháng rèn luyện kỷ luật”, “ Chi đoàn văn hoá”, mô hình “ vọng gác thanh niên”, tổ chức tốt các hoạt động diễn đàn, hái hoa dân chủ với chủ đề : “ Thanh niên với kỷ luật và an toàn giao thông” đã góp phần nâng cao chất lượng rèn luyện kỷ luật xây dựng nếp sống chính quy, nâng cao  ý thức tự giác trong chấp hành kỷ luật của đoàn viên thanh niên.

Đoàn viên thanh niên ở các bộ phận bảo đảm phục vụ đã có nhiều hoạt động thi đua đem lại hiệu quả thiết thực như chi đoàn cơ sở Phòng Kỹ thuật trong hưởng ứng cuộc vận động “ Quản lý, khai thác, sử dụng vũ khí trang bị Kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”; đã xây dựng các mô hình “ Nhà kho thanh niên”, “Giờ thanh niên tự quản”, thông qua đó góp phần nâng cao chất lượng trong bảo quản, bảo dưỡng vũ khí thiết bị kỹ thuật, bảo đảm phục vụ tốt công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Mô hình “ Xây dựng bếp nuôi quân giỏi, quản lý tốt” của Đoàn cơ sở Phòng tham mưu, “ Buồng bệnh kiểu mẫu” của chi đoàn cơ sở Phòng hậu cần đã góp phần nâng cao chất lượng bảo đảm hậu cần, đời sống, sức khoẻ cho bộ đội.

Nói về  ý nghĩa thiết thực mà các hoạt động phong trào của đoàn mang lại cho các đoàn viên thanh niên, Đại uý Hoàng Văn Thành- Thủ lĩnh đoàn Bộ CHQS tỉnh Thái Bình cho biết: “ Trong năm 2010, đoàn thanh niên chủ yếu tập trung vào xung kích thực hiện các nội dung chỉ tiêu xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện bằng các việc làm cụ thể, thiết thực của mỗi cán bộ, đoàn viên. Đoàn cơ sở đã gắn các hoạt động xung kích của tuổi trẻ với kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Đồng thời còn tổ chức nhiều hoạt động phong trào có ý nghĩa sâu sắc, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia; góp phần giáo dục, định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị, chức trách được giao. Chính nhờ vậy mà hoạt động đoàn đã thực sự tạo được bước đột phá mới, sát hơn, sâu hơn, và cụ thể hơn trong mỗi lời nói, việc làm của từng đoàn viên, thanh niên”.

Trung uý Phạm Văn Rỹ- Chiến sỹ thông tin thuộc chi đoàn Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh bộc bạch: “ Là một người đoàn viên thanh niên, đồng thời cũng là một người chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam, bản thân tôi được học tập, rèn luyện thông qua từng nhiệm vụ của đơn vị cũng như được tham gia vào các hoạt động đoàn và thực hiện các phong trào đề ra... Chính những yếu tố đó đã phần nào giúp tôi thêm tự tin, hứng khởi và vững vàng hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Và tôi thiết nghĩ rằng cần phải tổ chức nhiều hoạt động cũng như nhiều phong trào bổ ích hơn nữa cho thanh niên, để mỗi đoàn viên thanh niên nói chung và thanh niên quân đội nói riêng có thể phát huy một cách tối đa sức trẻ của mình.”

Mặc dù những việc “làm theo” của cán bộ, đoàn viên thanh niên ở Bộ CHQS tỉnh Thái Bình mang lại kết quả chưa nhiều, song đây có thể là những bước tiến đầu tiên giúp cho mỗi cán bộ, đoàn viên xác định tốt việc làm theo một cách cụ thể, thiết thực và khoa học hơn phù hợp với sức trẻ của từng người.

Cao Thu Hạnh

(Bộ CHQS tỉnh Thái Bình)

  • Từ khóa