Thứ 4, 24/07/2024, 18:28[GMT+7]

Ðông Hưng Nỗ lực bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thứ 5, 11/12/2014 | 08:44:45
1,022 lượt xem
Tháng cuối năm là thời điểm diễn ra nhiều ngày lễ lớn như Noel, tết Dương lịch, chuẩn bị đón tết Nguyên đán nên nhu cầu đi lại của người dân và vận chuyển hàng hóa tăng cao. Để bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Đông Hưng triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường 217, đoạn qua địa phận xã Đông Sơn (Đông Hưng).

Đông Hưng nằm ở phía Bắc tỉnh, có 2 tuyến quốc lộ 10 và quốc lộ 39 đi qua 21 xã, thị trấn với tổng chiều dài 33km. Ven các tuyến quốc lộ có nhiều khu dân cư, chợ họp thường xuyên nên mật độ phương tiện và người tham gia giao thông rất đông, đặc biệt là vào các buổi sáng, buổi chiều và những ngày lễ, tết. Để bảo đảm trật tự ATGT, Ban ATGT huyện tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT tới cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Tổ chức kiểm tra, chỉ đạo chủ đầu tư, các nhà thầu thi công công trình giao thông thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo đảm ATGT. Đồng thời, rà soát hệ thống biển báo ATGT trên các tuyến đường, xử lý các điểm đen thường xảy ra tai nạn giao thông.

Ngoài ra, Ban ATGT huyện chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT trên các tuyến đường liên huyện, liên xã. Trong tháng 11, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã phát hiện và xử lý 180 trường hợp vi phạm; tước giấy phép lái xe 16 trường hợp, tạm giữ 23 phương tiện; phạt hành chính và nộp Kho bạc Nhà nước gần 133 triệu đồng. Trong thời gian tới, Công an huyện sẽ chủ động xây dựng kế hoạch mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm.

Lực lượng chức năng huyện sẽ phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra đột xuất tại những bến khách ngang sông, kiên quyết đình chỉ các phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn, chở quá số người quy định, vi phạm luồng tuyến hoặc người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện theo quy định. Yêu cầu các chủ đò thay thế, bổ sung đủ áo phao cứu sinh, gia cố lại đường lên, xuống bến.

"Trước những diễn biến phức tạp về tình hình trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm, Ban ATGT huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm các quy định pháp luật khi tham gia giao thông. Tổ chức cho đội thanh niên tình nguyện phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện tham gia điều phối giao thông tại các nút giao thông trọng điểm, bảo đảm cho nhân dân vui tết đón xuân được thuận lợi, an toàn."

(Ông Nguyễn Thế Vịnh, Trưởng phòng Công Thương, Phó Trưởng ban ATGT huyện Đông Hưng)

Phạm Hưng

  • Từ khóa