Thứ 6, 26/07/2024, 09:31[GMT+7]

Thái Thụy Coi trọng giáo dục quốc phòng – an ninh

Thứ 2, 22/12/2014 | 08:33:39
842 lượt xem
Ý thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác giáo dục quốc phòng - an ninh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Huyện ủy, UBND huyện Thái Thụy xác định đây là nhiệm vụ lâu dài, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, từ đó lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, toàn diện.

Thái Thụy phát huy tiềm năng kinh tế biển.

 

Ðể thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục  quốc phòng - an ninh (QP - AN), Huyện ủy, UBND huyện đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, bảo đảm nội dung, thời gian và đối tượng theo quy định. Ðặc biệt, đã tập trung bồi dưỡng kiến thức QP - AN cho đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành, làm cơ sở xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

 

Cùng với việc tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về QP - AN, các xã, thị trấn đã lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội kết hợp với nâng cao chất lượng công tác QP - AN ở cơ sở; thường xuyên quan tâm xây dựng lực lượng dân quân, dân quân biển vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, thực sự là nòng cốt thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Chính vì thế, nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ luôn nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân.

 

Là huyện ven biển, có vị trí chiến lược trong thế trận phòng thủ của tỉnh, hàng năm Hội đồng Giáo dục QP - AN huyện Thái Thụy đã chủ động phân công chuyên đề cho cán bộ Ban CHQS huyện, tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về chủ quyền biển đảo, trách nhiệm quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới cho cán bộ, đảng viên và nhân dân 6 xã, thị trấn ven biển. Ðồng thời, phối hợp với các trường THPT trên địa bàn tổ chức giáo dục QP - AN cho gần 8.000 học sinh theo chương trình của Bộ Giáo dục và Ðào tạo. Ngoài các nội dung theo quy định, huyện còn chỉ đạo bổ sung các nội dung về giáo dục truyền thống cách mạng của địa phương kết hợp với hoạt động ngoại khóa thiết thực. Qua đó giúp thế hệ trẻ hiểu được lịch sử, truyền thống, tinh thần yêu nước, dũng cảm vượt mọi gian khổ, hy sinh của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ vững chủ quyền quốc gia. Cùng với đó, Huyện ủy, UBND huyện luôn chú trọng kiện toàn tổ chức, thường xuyên kiểm tra hiệu quả hoạt động của hội đồng giáo dục QP - AN các cấp, tạo điều kiện để hội đồng giáo dục QP - AN từ huyện đến cơ sở phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong tham mưu, xây dựng, tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch giáo dục QP - AN.

 

Việc triển khai nhiều biện pháp đồng bộ trong công tác giáo dục QP - AN đã giúp Thái Thụy thu được những kết quả tích cực. Trong thời gian tới, huyện sẽ giữ vững, phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, qua đó bảo đảm QP - AN trên địa bàn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.

Thiên Ân

 

Ông Nguyễn Duy Cam,

Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QP - AN huyện Thái Thụy

Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh các cấp đã nắm vững chức năng, nhiệm vụ, tích cực đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng - an ninh, thông qua đó tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo và các tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong tình hình mới; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân với Ðảng.

 

Thượng tá Phạm Ðình Vận,

Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện

Cùng với tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, nhân dân và LLVT về quan điểm, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng an ninh trong khu vực phòng thủ; việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội, Thái Thụy đã tập trung tuyên truyền Luật Dân quân tự vệ, Luật Nghĩa vụ quân sự, Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên và các văn bản luật khác có liên quan đến công tác quốc phòng, an ninh.

 

  • Từ khóa