Chủ nhật, 28/07/2024, 15:20[GMT+7]

19 năm tù Dành cho kẻ côn đồ hung hãn

Thứ 5, 11/11/2010 | 14:44:59
2,264 lượt xem
Vụ án đau lòng trên đã kép lại, một người thì ra đi vĩnh viễn, một người thì vào vòng lao lý, đây là bài học cho những thanh niên mới lớn có máu côn đồ hung hãn.

Người ra đi vĩnh viễn còn kẻ côn đồ bước vào vòng lao lý.

Sáng ngày 11-11-2010, Toà án nhân dân tỉnh Thái Bình đã mở phiên toà hình sự xét xử sơ thẩm đối với Hà Văn Hiệu, sinh năm 1983, trú tại thôn Cầu Nhân xã Đông Hoà, thành phố Thái Bình. Bị cáo bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố về tội " giết người" theo khoản 1  điều 193 BLHS.

 

Theo cáo trạng khoảng 0h 30 phút Hà Văn Hiệu cùng với Nguyễn Văn Kiên sinh năm 1983, Trần Văn Hiếu sinh năm 1986, Nguyễn Văn Hiện, sinh năm 1984, đều trú tại thôn Hiệp Trung xã Đông Hoà, rủ nhau đến quán của chị Thuỷ ở ngã tư Gia Lễ xã Đông Mỹ để uống rượu.

 

Sau khi ăn xong cả bọn đang ngồi uống nước thì Khổng Vũ Chinh, sinh năm 1992 và Phạm văn Kiên sinh năm 1990 đều ở thôn An Lễ xã Đông Mỹ vào mua thuốc lá và rượu, thấy anh Chinh và anh Kiên nhìn, Hiệu quay sang nói " mày nhìn đểu gì đấy" và nói tiếp " ngày xưa mày thuê người đánh tao phải không"; Kiên nói "bọn em có quen anh đâu, chắc anh nhận nhầm người rồi". Hiệu nhìn thấy anh Chinh tay cầm chai rượu thì nói " mày cầm chai rượu định đánh tao à".

 

Hiệu lao đến định đánh Chinh nhưng được chị Thuỷ can ngăn, sau đó Kiên đi xe máy về nhà Khổng Vũ Tuấn Anh nói với đám thanh niên cùng thôn đang ngồi chờ xem bóng đá là Chinh bị bọn nào đánh ở ngã tư. Nghe thấy vậy anh Bùi Công Chính, sinh năm 1987 cầm một đoạn tre, Bùi Văn Tình, sinh năm 1988 cần theo một chiếc xẻng, cùng Trần Đình Hiếu, Phạm Bá Thái và Khổng Vũ Anh Tuấn chạy ra ngã tư để đánh nhau.

 

Khi thấy Kiên và Chinh chạy về Hiệu nghĩ là chạy về gọi người, nên Hiệu đã vào quán của chị Thuỷ lấy 3 con dao( hai dao nhọn chọc tiết lợn, một dao phay), và ngồi lên xe máy do Hiếu cả bọn đi về, khi đi đến lối rẽ về phía Đông Dương, cánh ngà tư Gia Lễ 100 m thì thấy có người đuổi theo Hiệu bảo dừng xe quy lại để đánh nhau, thấy Hiệu cần dao chạy xuống đẻ đánh nhau, Hiện chạy theo giằng được một con dao phay, còn Hiệu cầm hai con dao nhọn, đi lại phía nhóm thanh niên xã Đông Mỹ và gặp anh Bùi Công Chính đang cầm gậy chạy đến, Hiệu cầm dao đâm và chém nhau với anh Chính, trong đó có một nhát vào của Hiệu trúng ngực phải làm anh Chính gục xuống đường.

 

Thấy đối phương bị trúng đòn Hiệu rút dao bỏ chạy, thì bị Tình và cầm xẻng và Kiên nhặt đoạn tre của anh Chính vất lại đuổi đánh vào vay vag vào tay. Sau đó Hiệu nhảy lên xe bỏ chạy về nhà cất dao ở gốc chanh rồi đi ngủ, đến sáng hôm sau thì bị bắt. Qua khám nghiệm tử thi anh Bùi Công Chính bị một nhát đâm bằng dao nhọn vào vùng ngực bên phải, làm thủng phổi, thủng tâm nhĩ tim, mất máu cấp chết tại chỗ.

 

Tại phiên tòa Hội đồng xét xử đã làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo, áp dụng điểm n, khoản 1 điều 193 BLHS, Toà án nhân dân tỉnh Thái Bình tuyên Hà Văn Hiệu đã phạm tội "giết người' với tính chất côn đồ hung hãn, phạt bị cáo 19 năm tù.

 

                                                                                     Nguyễn Tùng

  • Từ khóa