Thứ 3, 13/08/2024, 00:20[GMT+7]

Đông Lĩnh: Sơ kết công tác an ninh trật tự vùng giáp ranh

Thứ 2, 29/12/2014 | 14:22:56
1,048 lượt xem
Sáng ngày 29/12, tại xã Đông Lĩnh (Đông Hưng), UBND xã Đông Lĩnh đã tổ chức hội nghị sơ kết mô hình “Cụm an ninh trật tự (ANTT) khu vực giáp ranh” 3 xã Thái Hà, Thái Sơn (Thái Thụy) và Đông Lĩnh (Đông Hưng).

Đại diện lãnh đạo Phòng PV28 Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

 

Mô hình “Cụm ANTT khu vực giáp ranh” 3 xã Thái Hà, Thái Sơn, Đông Lĩnh được thành lập từ năm 2003 đến nay đã duy trì hoạt động có hiệu quả. Năm 2014, cụm đã phối hợp điều tra xử lý 38 vụ việc trong đó chủ yếu là trộm cắp vặt và cờ bạc, không có vụ việc nghiêm trọng. Hiện toàn cụm có 34 đối tượng tù tha, 7 đối tượng trong diện quản lý giáo dục tại cộng đồng và 27 đối tượng trong danh mục sưu tra về ma túy. Đồng thời, cụm đã vận động, cảm hóa 1 đối tượng trốn truy nã ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

 

Thông qua hoạt động của cụm đã thúc đẩy phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và góp phần xây dựng lực lượng công an vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra; tạo thế trận an ninh nhân dân rộng khắp, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; xóa sơ hở trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy; góp phần củng cố và giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn khu vực giáp ranh.

Tin, ảnh: Nguyễn Hậu

  • Từ khóa