Thứ 5, 01/08/2024, 15:10[GMT+7]

Họp Ban An toàn giao thông tỉnh

Thứ 3, 30/12/2014 | 17:31:03
1,338 lượt xem
Chiều ngày 30/12, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức họp tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2014 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

 

Năm 2014, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc của các ngành, địa phương nên tình hình bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm 2014, Ban ATGT tỉnh đã có nhiều cách làm mới đạt hiệu quả như làm thí điểm hệ thống tuyên truyền ATGT qua loa tại một số điểm giao cắt có đèn tín hiệu, xây dựng pa nô tuyên truyền trên một số tuyến đường. Đặc biệt, việc làm gờ giảm tốc trên tất cả các tuyến đường nhánh giao với đường chính từ đường nông thôn đến đường quốc lộ, đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông ở nông thôn những tháng cuối năm. Từ những việc làm đó nên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn đã được kiềm chế và giảm cả 3 tiêu chí.

           

Trong năm 2014, toàn tỉnh xảy ra 81 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 70 người, bị thương 34 người. So với năm 2013, tai nạn giao thông giảm 2 vụ, giảm 2 người chết và giảm 9 người bị thương. Nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn là do đi không đúng phần đường; tránh, vượt không đúng quy định; vi phạm về tốc độ, không đội mũ bảo hiểm... Trong năm 2014, toàn tỉnh xảy ra 219 vụ va chạm giao thông, làm bị thương nhẹ 224 người, thiệt hại về tài sản khoảng 860 triệu đồng. Trong năm 2014, lực lượng Công an tỉnh đã huy động tối đa phương tiện, tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo từng chuyên đề cụ thể về hành vi, đối tượng, địa bàn trọng điểm trong năm. Qua tuần tra kiểm soát, các lực lượng chức năng đã xử lý 62.702 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, tạm giữ 4.518 phương tiện, tước 5.582 giấy phép lái xe. Xử phạt hành chính và nộp ngân sách nhà nước trên 34 tỷ đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người, thiết bị an toàn không bảo đảm, đi không đúng phần đường…

           

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả các huyện, thành phố đã đạt được trong năm 2014 và yêu cầu trong thời gian tới, các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông. Đồng chí cũng nhấn mạnh, thời điểm cuối năm, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất đông đúc, các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là các trường hợp sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Các huyện, thành phố tăng cường duy tu sửa chữa những tuyến đường xuống cấp, bảo đảm cho nhân dân vui tết, đón xuân được thuận lợi, an toàn.

 

                                                Tin, ảnh: Phạm Hưng

  • Từ khóa