Chủ nhật, 28/07/2024, 15:27[GMT+7]

Án chung thân Dành cho kẻ giết người dìm xuống mương chỉ vì mâu thuẫn nhỏ

Thứ 7, 13/11/2010 | 05:20:12
3,314 lượt xem
Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ, Phan Thành Luân đã đang tâm giết chết anh Trần Văn Cường, người cùng xã và dìm nạn nhân xuống mương nước hòng phi tang.

Toà án nhân dân tỉnh Thái Bình tuyên phạt Phan Thành Luân tù chung thân về tội giết người.

Ngày 12/11,2010, TAND tỉnh Thái Bình đã đưa ra xét xử vụ Phan Thành Luân, SN 1989, trú tại thôn Minh Châu, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải (Thái Bình) phạm tội giết người.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thái Bình, khoảng 20giờ ngày 12/6/2010, sau khi ăn cơm tối xong cùng với gian đình, Phan Thành Luân đi bộ lên để biển thuộc thông Minh Châu hóng mát. Trên đường đi, Luân gặp anh Trần Văn Cường, SN 1987, người cùng xã đi xe máy cùng chiều. Luân rủ anh Cường ngồi chơi. Hai người nằm trên thành bê tông đê biển gần lối rẽ vào nhà anh Cường hóng mát, nghe nhạc ở máy điện thoại di động của anh Cường.

 

Trong khi hóng mát, nói chuyện, anh Cường có nhắc lại việc trước đây Luân cùng với Đặng Văn Anh và một số thanh niên nữa đi bắt trộm mèo, hai người quay ra cãi cọ nhau. Trong lúc "lời qua tiếng lại", Trần Văn Cường có nói: "Đ.mẹ mày thích chết à" và tiến lại chỗ Luân. Phan Thành Luân liền đứng dậy tay cầm con dao mang theo trong người đâm thẳng vào ngực Trần Văn Cường rồi rút dao ra chém luôn vào cổ anh này. Bị đâm nhưng Trần Văn Cường vẫn cố chạy xuống bờ biển, vừa chạy vừa kêu cứu.

 

Phan Thành Luân đuổi theo, được một đoạn thì anh Cường ngã xuống. Luân chạy đến một tay quặp vào cổ Cường ghì xuống, một tay cầm dao đâm vào sườn, vào bả vai, vào cánh tay bên trái Trần Văn Cường cho đến khi Cường gục hẳn Luân mới dừng lại dắt dao vào túi quần rồi dùng hai tay xốc nách kéo rê xác nạn nhân đến mương dẫn nước của thôn Minh Châu dìm xuống đấy, sau đó lấy gạch đè lên người nạn nhân cho chìm hẳn.

 

Sau khi dìm xác Cường xong, Phan Thành Luân lên đê dắt xe máy của nạn nhân xuống vườn thông gần đó giấu; sau đó quay lại lấy điện thoại của Cường và cầm luôn con dao gây án đi đến sông Cống Quay của thôn Minh Châu vứt xuống sông nhằm phi tang.

 

Vất xong dao và điện thoại, Luân xuống sông tắm, rửa vết máu của nạn nhân dính trên người. Sợ chiếc xe máy bị mất, Luân quay lại dắt xe máy đi vòng theo bờ sông Cống Quay vào nhà coi đầm của ông Cao Văn Cần, cách nơi Luân dìm xác nạn nhân Trần Văn Cường khoảng 20m để cất giấu và buộc cửa lại rồi quay về nhà tắm rửa thay quần áo và lên giường ngủ. Đến khoảng 5giờ sáng hôm sau, 13/6/2010, Phan Thành Luân ra hiện trường nhằm mục đích xem có giấu vết gì thì xóa nốt.

 

Tại đây, y nhìn thấy chiếc chìa  khoá xe máy của nạn nhân ở mặt đê liền nhặt đút vào túi rồi vòng qua nhà coi đầm của ông Cần, nơi Luân giấu xe. Thấy cửa bật mở (hôm trước Luân đã dùng dây buộc cửa nhà coi đầm lại), Phan Thành Luân quay trở về nhà cất chiếc chìa khóa vào trong tủ rồi ra cổng lấy khóa cổng nhà mình đem ra khóa cửa nhà coi đầm để những người qua lại không nhìn thấy xe, nhưng những hành vi nhằm xoá dấu vết của tên tội phạm máu lạnh này đã không thể qua mặt được cơ quan điều tra.

 

Trả lời câu hỏi của HĐXX về đoạn dây bạc của nạn nhân được CQĐT tìm thấy trong túi quần của y, Phan Thành Luân khai trong khi móc tay vào nách kéo xác nạn nhân, tay Luân móc vào đoạn dây bạc, đoạn dây bạc bị đứt, Luân định bỏ vào túi quần để vứt đi nhưng sau đó quên mất!

 

Về hành vi cất giấu xe môtô của nạn nhân vào lều coi đầm tôm của gia đình ông Cao Văn Cần và 9cm đoạn dây chuyền kim loại màu trắng có trong túi quần Luân, CQĐT đã điều tra xác minh, nhưng không có căn cứ kết luận Phan Thành Luân có ý thức chiếm đoạt tài sản, nên không đủ căn cứ xử lý Phan Thành Luân về tội cướp tài sản.  

 

Căn cứ vào những quy định của pháp luật Toà án nhân dân tỉnh Thái Bình  tuyên phạt Phan Thành Luân tù chung thân về tội giết người.

 

                                                                                            Nguyễn Tùng

  • Từ khóa