Thứ 6, 09/08/2024, 01:24[GMT+7]

Hội Cựu chiến binh huyện Vũ Thư Tích cực tham gia phòng, chống ma túy

Thứ 6, 09/01/2015 | 10:55:51
910 lượt xem
Nhiều năm qua, cùng với các ban, ngành, đoàn thể, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Vũ Thư đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy (PCMT) cho các hội viên và nhân dân trong huyện góp phần tích cực kiềm chế, tiến tới đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn.

Hội Cựu chiến binh xã Tân Hòa (Vũ Thư) ra mắt Câu lạc bộ phòng, chống ma túy. Ảnh cơ sở cung cấp.

 

Hội CCB huyện Vũ Thư hiện có hơn 11.000 hội viên sinh hoạt tại 38 hội cơ sở. Với mục tiêu: 100% cán bộ, hội viên CCB trong huyện được tiếp cận với các thông tin, kiến thức PCMT, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nguy cơ, hiểm họa, tác hại cũng như thủ đoạn của tội phạm ma túy; tổ chức ký cam kết đến gia đình hội viên nhằm giáo dục con cháu tránh xa ma túy; gắn nhiệm vụ PCMT với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng nông thôn mới. Trong năm qua, Hội đã viết 276 tin, bài tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã và Đài Truyền thanh huyện; phát 500 tờ rơi tuyên truyền về ma túy; tổ chức 8 buổi tập huấn phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về PCMT cho 364 lượt cán bộ chủ chốt là chủ tịch, phó chủ tịch hội CCB các xã, thị trấn. Qua đó, ban chấp hành hội cơ sở đã kịp thời nắm thông tin tình hình tội phạm ma túy; trang bị kiến thức, kỹ năng cho các cán bộ hội nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần xây dựng khu dân cư, địa bàn không ma túy.

 

Các cấp hội cũng phối hợp với cấp ủy, chính quyền, hội phụ huynh học sinh và nhà trường tổ chức nói chuyện chuyên đề PCMT nhằm tuyên truyền, giáo dục học sinh ở các trường THPT, THCS trên địa bàn huyện tránh xa tệ nạn ma túy. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an trao đổi thông tin, nắm tình hình đối tượng nghiện và nghi nghiện ở từng xã, thị trấn; cung cấp danh sách đối tượng nghiện ma túy đến từng chi hội ở các thôn, xóm, tổ dân phố để cùng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện theo dõi, cảm hóa, giúp đỡ. Đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên người mắc nghiện đang cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện tập trung; tổ chức các hoạt động văn nghệ thể thao, giao lưu với những người sau cai nghiện để họ hòa nhập cộng đồng, đoạn tuyệt hẳn với ma túy. Quý III năm 2014, Hội đã chỉ đạo, hướng dẫn hội CCB các xã Vũ Hội, Vũ Tiến, Hòa Bình thành lập 3 câu lạc bộ (CLB) PCMT mới, nâng tổng số lên 12 CLB PCMT với 562 hội viên tham gia. Trong năm qua, Hội đã theo dõi, phát hiện và cung cấp hồ sơ đề nghị cai nghiện cho 14 đối tượng trên địa bàn; giáo dục, cảm hóa 30 đối tượng lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng.

 

Ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch Hội CCB huyện Vũ Thư cho biết: Hàng năm, Huyện hội đã chỉ đạo các cơ sở hội tổ chức cho hội viên ký cam kết PCMT, cùng nhân dân các địa phương nắm tình hình, ngăn ngừa và khống chế các đối tượng phát sinh từ cơ sở, đồng thời quan tâm tạo việc làm cho người nghiện sau cai nghiện. Thường xuyên duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động các CLB PCMT, trao đổi kinh nghiệm về PCMT nhằm nâng cao trách nhiệm trong việc quản lý, giáo dục con em, người thân không để vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội.

 

Những hoạt động thiết thực trong công tác PCMT của các cấp hội CCB huyện Vũ Thư đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn ma túy, giữ vững an ninh trật tự ở cơ sở, tạo được niềm tin với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

 

Nguyễn Hậu

  • Từ khóa