Thứ 3, 02/07/2024, 16:18[GMT+7]

Vì sự bình yên của quê hương

Thứ 2, 12/01/2015 | 20:17:14
1,058 lượt xem
Hơn 17 năm qua, đồng chí Trần Tiến Chinh với vai trò Trưởng Công an xã Vũ Vân (Vũ Thư) luôn mẫn cán, hết lòng với công việc. Năm 2012, đồng chí là một trong những cá nhân tiêu biểu được Công an tỉnh khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Hệ thống giao thông nội đồng xã Vũ Vân (Vũ Thư) được xây dựng theo tiêu chí nông thôn mới. Ảnh: Thanh Huyền

 

Năm 1997, đồng  chí Trần Tiến Chinh được tín nhiệm giao nhiệm vụ Trưởng Công an xã. Ở nông thôn, việc giữ gìn ANTT tưởng chừng không mấy khó khăn thế nhưng thực tế lại không hề đơn giản. Xã Vũ Vân có hơn 7.000 nhân khẩu trong đó có 900 đồng bào Công giáo, 300 người thường xuyên đi làm ăn xa tại tỉnh ngoài. Trên địa bàn xã có Bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn, có bến phà Sa Cao và 1 bến đò khiến cho lưu lượng người và phương tiện qua lại địa phương lớn. Trong khi đó, dân cư lại phân bố dọc theo hai ven đê, kéo dài hơn 3km nên công tác tuyên truyền gặp không ít khó khăn. Nắm vững đặc điểm tình hình địa phương, đồng chí đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu, nắm vững, không vi phạm các quy định của pháp luật.

 

Ngoài hệ thống loa truyền thanh của xã, đồng chí Chinh còn chỉ đạo các công an viên phối hợp với cơ sở thôn xuống tận các gia đình để tuyên truyền, giáo dục. Ðồng chí Trần Tiến Chinh chia sẻ: Bản thân mình chỉ có một đôi tai và hai con mắt nhưng nhân dân thì có nghìn tai, nghìn mắt, vì thế hàng ngày tôi luôn gần gũi, lắng nghe, nắm bắt tình hình các thôn, xóm  từ bà con. Nhờ đó đã có hàng trăm nguồn tin tố giác tệ nạn cờ bạc, buôn bán, đốt pháo nổ, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn giúp các anh nhanh chóng vào cuộc xử lý. Kiên trì vận động nhắc nhở nhưng với những đối tượng cố tình vi phạm, lực lượng công an xã quyết liệt xử lý. Trường hợp anh Lưu Ðức Quảng (thôn Thái Sa) là người nghiện, công an xã đã giáo dục nhiều lần nhưng vẫn có hành vi trộm cắp tài sản của công dân. Trước bức xúc của nhân dân, Ban Công an xã đã huy động thành viên Tổ tự quản thôn Thái Sa, 100% công an viên phối hợp với Ban CHQS, Ðoàn Thanh niên quyết tâm bao vây, bắt bằng được quả tang đối tượng khi đang trộm cắp. Ðồng chí Chinh trực tiếp phân công, chỉ đạo  và cùng anh em liên tục thay nhau mật phục vất vả ròng rã hơn 1 tháng trời, cuối cùng mới bắt quả tang Lưu Ðức Quảng để xử lý. Anh em mừng còn bà con nhân dân phấn khởi, yên tâm hơn.

 

Không chỉ được lãnh đạo địa phương ghi nhận, đánh giá cao, Trần Tiến Chinh còn được bà con nhân dân yêu mến, nể phục. Ông Phạm Văn Thái (thôn Việt Thắng) cho biết: Anh Chinh rất nhiệt tình, không ngần ngại đêm hôm, bất cứ hoàn cảnh nào, khi người dân chúng tôi có vụ việc gì trình báo anh đều tận tình với công việc. Ðặc biệt, anh luôn gần gũi, động viên giúp đỡ các em, các cháu không may lầm lỡ để các cháu nhận ra lỗi sai, làm lại cuộc đời.

 

Chính sự nhiệt tình, trách nhiệm với công việc của người Trưởng Công an xã đã góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Vũ Vân nhiều năm qua. Ðồng chí Trần Tiến Chinh đã đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”, được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì những thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; tập thể Ban Công an xã Vũ Vân đạt danh hiệu “Ðơn vị quyết thắng”.

Quỳnh Lưu

(Ðài Truyền thanh Vũ Thư)

 

  • Từ khóa