Chủ nhật, 11/08/2024, 20:22[GMT+7]

Tết bình yên

Thứ 3, 24/02/2015 | 20:16:18
1,104 lượt xem
Để bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho nhân dân vui xuân, đón tết Nguyên đán Ất Mùi, Công an tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các lực lượng vũ trang trong tỉnh tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ; quản lý cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên; nắm chắc tình hình nội bộ, dư luận cán bộ nhân dân; chủ động phòng ngừa các vi phạm trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, chính s

Lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự tết Nguyên đán Ất Mùi tại thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy).

 

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về đẩy mạnh công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) và thực hiện nghiêm Pháp lệnh số 16, Nghị định số 36 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và quản lý, sử dụng pháo trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi, toàn tỉnh đã huy động 1,6 vạn cán bộ, bảo đảm mỗi xã, phường, thị trấn có ít nhất 5 cán bộ của tỉnh, huyện tăng cường. Thường trực Tỉnh ủy đã phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra công tác bảo đảm ANTT ở các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn. Trong đêm Giao thừa, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng 10 đoàn công tác của tỉnh xuống cơ sở chỉ đạo kiểm tra các hoạt động; thăm hỏi, chúc tết, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ ứng trực bảo đảm ANTT, ATGT tại cơ sở. Công an tỉnh đã trưng dụng 28 lãnh đạo và 356 cán bộ, chiến sĩ các phòng, ban; huy động tối đa các phương tiện tăng cường cho 8 huyện, thành phố, trực tiếp xuống cơ sở, trong đó mỗi xã và tổ dân phố có ít nhất 1 cán bộ công an chính quy phối hợp với chính quyền địa phương bảo đảm ANTT tại cơ sở. Trong đó đã triển khai quyết liệt các biện pháp bảo đảm ANTT, ATGT và đấu tranh ngăn chặn các vi phạm về pháo, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

 

Trong 9 ngày tết (từ 27 đến mùng 5 tết), tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững, không xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ; toàn tỉnh xảy ra 6 vụ phạm pháp hình sự (giảm 1 vụ so với tết Giáp Ngọ). Về thực hiện Pháp lệnh số 16, Nghị định số 36 và Quyết định số 95 các cấp, các ngành đã thực hiện triệt để. Trong 9 ngày tết, trên địa bàn tỉnh không có tiếng pháo nổ, không đốt và thả đèn trời; đã vận động thu hồi 89,88kg pháo, 1,7kg thuốc pháo, 0,3kg vỏ pháo, 0,2kg hương sáng,  6 súng tự chế, 12 lựu đạn, mìn, 1 thỏi mìn, 39 kíp nổ, 5 công cụ hỗ trợ, 164 viên đạn, 1 đầu đạn, 0,4m dây cháy chậm, 9 vũ khí thô sơ. Riêng trong đêm Giao thừa, có 11 trường hợp đến cơ quan chức năng giao nộp 17,64kg pháo các loại, tiêu biểu là các xã: Đông La, Hợp Tiến (huyện Đông Hưng); An Dục, Quỳnh Xá, thị trấn An Bài (huyện Quỳnh Phụ); Song Lãng, Trung An (huyện Vũ Thư); phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình). Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp toàn tỉnh không xảy ra đốt pháo, thả đèn trời, khẳng định tính bền vững trong việc thực hiện Nghị định số 36.

 

Trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, các cấp, các ngành, các địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện số 2620/CĐ-TTg, ngày 19/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi và lễ hội đầu xuân. Công an tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng, huy động tối đa lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT, trật tự công cộng, trật tự đô thị. Do đó, trật tự ATGT luôn được bảo đảm thông suốt, không xảy ra ùn tắc, đua xe trái phép; không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, không có tai nạn giao thông đường thủy nội địa. Trong 9 ngày tết, toàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 1 người, bị thương 1 người; ngoài ra, còn xảy ra 10 vụ va chạm giao thông nhẹ, làm bị thương 12 người.

 

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa