Thứ 2, 29/07/2024, 11:23[GMT+7]

Vũ Thư Bảo đảm trật tự an toàn giao thông mùa lễ hội

Thứ 5, 19/03/2015 | 09:37:35
1,238 lượt xem
Những tháng đầu năm là dịp có nhiều lễ hội được tổ chức, lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng nên việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) là mối quan tâm lớn của nhiều người. Là một trong những địa bàn cửa ngõ của tỉnh, huyện Vũ Thư đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các lỗi vi phạm tại các khu vực diễn ra các hoạt động lễ hội xuân năm 2015.

Tổ tự quản an toàn giao thông Hội Cựu chiến binh thị trấn Vũ Thư nhắc nhở các hộ kinh doanh buôn bán không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

 

Địa bàn huyện Vũ Thư có quốc lộ 10 đi qua với chiều dài gần 10km, ven các tuyến đường giao thông chính có nhiều khu dân cư và các chợ cóc họp ven đường; những ngày đầu năm lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Để nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông, Ban ATGT huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Những tháng đầu năm, Đài Truyền thanh huyện thường xuyên viết tin, bài tuyên truyền về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn. Ban ATGT các xã, thị trấn tổ chức giải tỏa những trường hợp bày bán hàng, họp chợ ven các tuyến đường để bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt. Trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, Ban ATGT huyện đã tổ chức ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT với trên 73.600 hộ dân và 16.800 giáo viên, học sinh 35 trường học trên địa bàn. Trong tháng 2/2015, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý 295 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, xử phạt hành chính và nộp Kho bạc Nhà nước 87 triệu đồng, tạm giữ 25 phương tiện các loại, tước giấy phép lái xe có thời hạn đối với 9 trường hợp. Từ ngày 21/1 đến ngày 25/2, trên địa bàn huyện đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng, làm chết 1 người. Giao thông đường thủy được bảo đảm, không có vụ tai nạn nào xảy ra.

 

Ông Phạm Văn Quỳnh, Trưởng phòng Công Thương, Phó Trưởng ban ATGT huyện cho biết: Trong thời gian tới, Ban ATGT huyện tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động bảo đảm trật tự ATGT. Nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT. Tiếp tục huy động mọi nguồn lực, phương tiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới quần chúng nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn về Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa. Tổ chức các hội nghị tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông, “Nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông”, “Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông”... Thường xuyên duy tu, sửa chữa các công trình giao thông, nhất là các công trình giao thông nông thôn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường, nhất là vào những giờ cao điểm; kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm, gửi thông báo vi phạm về cơ quan, đơn vị để kịp thời xử lý. Năm 2015, Vũ Thư phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% so với năm 2014 trên cả ba tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương.

 

Phạm Hưng

  • Từ khóa