Thứ 5, 25/07/2024, 06:37[GMT+7]

Tìm lại xe máy mất cắp nhờ thiết bị định vị

Thứ 3, 12/05/2015 | 19:43:50
1,499 lượt xem
Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, chỉ sau 1 tiếng đồng hồ nhận được tin báo, Công an huyện Vũ Thư đã tìm lại tài sản cho người bị mất.

Vợ chồng anh Chính, chị Hà nhận lại tài sản bị mất.

 

Nhận lại chiếc xe máy SH trị giá hơn 70 triệu đồng là tài sản lớn, thành quả lao động chắt chiu nhiều năm, vợ chồng anh chị Hoàng Văn Chính, Phạm Thị Hà (trú tại thôn Trung, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư) vô cùng vui mừng. Trong niềm vui được nhận lại tài sản, anh Chính kể: Khoảng 11 giờ ngày 13/4/2015, tôi đi đám cưới về, dựng xe ở sân. Lợi dụng sơ hở, kẻ gian đã đột nhập lấy mất chiếc xe máy SH mới mua của gia đình. Ngay lập tức tôi báo cho Công an huyện Vũ Thư và cung cấp cho cơ quan công an một tình tiết quan trọng là xe của mình có lắp đặt dịch vụ chống trộm Smart Motor của Viettel. Từ thông tin quan trọng này, Công an huyện Vũ Thư đã nhanh chóng yêu cầu anh Chính phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Viettel để xác định vị trí chiếc xe máy. Khi kích hoạt định vị đã phát hiện vị trí chiếc xe máy của anh Chính đang di chuyển tại khu vực phà Tịnh Xuyên. Ngay lập tức, Công an huyện Vũ Thư liên lạc với Công an huyện Hưng Hà để phong tỏa phía quốc lộ 39, đồng thời cử lực lượng đuổi theo đối tượng. Tại bến phà Tịnh Xuyên, người lái phà xác nhận với cơ quan công an vừa có một đối tượng đi chiếc xe SH qua. Xác định đối tượng chưa đi xa, Công an huyện Vũ Thư đã yêu cầu Trung tâm Dịch vụ Viettel kích hoạt chế độ báo mất xe, phát còi hú và tắt máy. Biết chiếc xe đã được lắp thiết bị định vị chống trộm nên đối tượng bỏ lại chiếc xe ở vệ đường khu vực xã Minh Hòa (huyện Hưng Hà). Công an huyện Vũ Thư đã thu chiếc xe và trao trả cho gia đình anh Chính. Anh Chính xúc động cho biết: Chiếc xe máy là tài sản lớn, tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí Công an huyện Vũ Thư đã nhiệt tình, tận tâm giúp đỡ gia đình tôi.

 

Được biết, Smart Motor của Viettel là dịch vụ chống trộm và giám sát thông minh dành cho xe máy thông qua mạng di động Viettel kết hợp với hệ thống định vị toàn cầu GPS. Dịch vụ này cung cấp đầy đủ các tính năng bảo vệ thông minh để chống mất cắp trong mọi trường hợp như: theo dõi được vị trí hiện tại và hành trình di chuyển của xe; báo động và cảnh báo cho chủ xe khi bật chìa khóa trái phép, khi xe bị tác động bên ngoài. Tổng đài Viettel sẽ giúp khách hàng tìm vị trí xe hoặc tự bản thân khách hàng cũng có thể chủ động tìm vị trí thông qua smartphone và hỗ trợ liên hệ cơ quan chức năng khi gặp sự cố. Ngoài ra dịch vụ còn có những tiện ích như nhắc lịch bảo dưỡng, sửa chữa xe; tìm cây xăng, ATM, điểm sửa chữa gần nhất. Với những tính năng ưu việt, dịch vụ Smart Motor là giải pháp định vị, giám sát xe máy tốt nhất hiện nay, bộ thiết bị sử dụng pin nên khi ngắt ắc quy xe máy thiết bị vẫn hoạt động bình thường và phát tín hiệu báo động sau đó nhắn tin về cho chủ sở hữu. Đặc biệt, thiết bị còn có tính năng cảnh báo vượt quá tốc độ giúp người lái cũng như các bậc phụ huynh theo dõi cách sử dụng phương tiện của con cái. Với thiết bị này, mọi người có thể quản lý phương tiện của mình thông qua điện thoại di động, góp phần bảo vệ tài sản.

 

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa