Thứ 7, 03/08/2024, 19:15[GMT+7]

Công an tỉnh Nhanh chóng điều tra, bắt đối tượng giết vợ ném xác xuống sông Trà Lý

Thứ 3, 16/06/2015 | 20:29:19
1,114 lượt xem
Sau 2 ngày tích cực điều tra, ngày 13/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã có đủ căn cứ khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hảo, sinh năm 1977, trú tại thôn Thuận Nghiệp, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư về tội giết người.

Hiện trường phát hiện xác chị Mến.

 

Trước đó, sáng ngày 11/6, người dân đã phát hiện thi thể một phụ nữ nổi trên sông Trà Lý, đoạn qua khu vực tổ 15 phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình. Nhận được tin báo, Công an thành phố Thái Bình đã có mặt bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo Công an tỉnh. Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ. Kết quả khám nghiệm ban đầu xác định: nạn nhân gần 40 tuổi, trên người có nhiều thương tích, đặc biệt là thương tích ở phần đầu và phía sau gáy dẫn đến vỡ sọ, trên người vẫn còn những tài sản có giá trị như nhẫn, lắc, dây chuyền vàng. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị vật cứng đánh vào đầu dẫn đến vỡ sọ và tử vong. Xác định đây là vụ án mạng do mâu thuẫn bởi những tài sản có giá trị trên người nạn nhận không bị mất nên cơ quan công an đã loại trừ khả năng bị cướp, giết. Tuy nhiên, nạn nhân không có giấy tờ tùy thân nên đầu mối quan trọng để phá án là phải tìm tung tích nạn nhân. Ngay lập tức, các mũi trinh sát được tung đi khắp nơi truy tìm tung tích của nạn nhân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 8 giờ đồng hồ, danh tính của nạn nhân được làm rõ là chị Trịnh Thị Mến, sinh năm 1979, trú tại thôn Thuận Nghiệp, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư. Ngay lập tức, các điều tra viên thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) được triển khai xuống nhà nạn nhân để thu thập tin tức, tình tiết có liên quan. Quá trình điều tra cho thấy, trước khi phát hiện chị Mến tử vong, giữa chị Mến và chồng là Nguyễn Văn Hảo đã xảy ra nhiều mâu thuẫn. Hai người đã đưa đơn ly hôn ra tòa án và đang chờ giải quyết. Hiện tại Hảo không có nhà, điện thoại không liên lạc được. Tiến hành khám xét nhà của hảo, lực lượng chức năng đã phát hiện tình tiết quan trọng đó là nhiều vết máu khô trong buồng, dưới nền nhà và ngoài sân… Từ những tài liệu chứng cứ thu thập được, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh) xác định thủ phạm gây án chính là Nguyễn Văn Hảo.

 

Tuy nhiên, Hảo đã bỏ trốn khỏi địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời vận động gia đình kêu gọi ra đầu thú, tối ngày 12/6, biết không thể trốn tránh pháp luật, từ nơi lẩn trốn là chùa Tùng Lâm (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Ðịnh), Hảo đã ra đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Hảo khai nhận: Do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng nên đã dẫn đến sự việc sát hại vợ. Tối ngày 10/6/2015, sau khi đi uống bia về, Hảo hỏi vợ các con đâu thì chị Mến văng tục, chửi bới Hảo. Sẵn hơi men trong người cộng với những bức xúc tích tụ lâu nay, Hảo đã xuống nhà dưới, lấy một ống tuýp nước bằng sắt (phi 34, dài 60cm) lên nhà. Thấy chị Mến đang sử dụng điện thoại, Hảo dùng tuýp nước đánh mạnh vào sau gáy vợ khiến chị gục ngay tại chỗ. Hảo kéo xác vợ ra vườn sau nhà giấu, chờ đến nửa đêm nhét xác vợ vào bao tải, buộc lại rồi chở bằng xe máy đi phi tang.

 

Người dân ở thôn Thuận Nghiệp, ai cũng tiếc thương cho chị Mến vì đoản mệnh và họ đều không thể tin nổi người hiền lành, nhiều năm trời một mình chăm hai con cho vợ yên tâm đi lao động tại Ðài Loan như anh Hảo lại ra tay giết hại vợ tàn ác như vậy. Vụ án đau lòng đã khép lại nhưng hậu quả thì quá lớn: một người ra đi mãi mãi, người còn lại phải trả giá cho tội lỗi của mình trong tù tội. Chỉ thương cho hai đứa trẻ một lúc phải chịu hai nỗi đau mất mẹ, vắng cha… Vụ án cũng là hồi chuông cảnh tỉnh trong việc giải quyết những mâu thuẫn trong gia đình.

Nguyễn Tùng

 

 

  • Từ khóa