Chủ nhật, 28/07/2024, 15:22[GMT+7]

Công an phường Hoàng Diệu với công tác giữ gìn an ninh, trật tự

Thứ 4, 15/12/2010 | 07:47:46
3,448 lượt xem
Chúng tôi về Công an phường Hoàng Diệu đúng vào dịp cán bộ, chiến sỹ của đơn vị tập trung bảo vệ an toàn các hoạt động của địa phương đón nhận danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” do Chủ tịch nước phong tặng vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Pháp xâm lược.

Cán bộ chiến sĩ công an phường Hoàng Diệu họp triển khai kế hoạch bảo vệ lễ đón nhận danh hiệu “Đơn vị anh hùng LLVTND” của phường Hoàng Diệu. Ảnh: Thu Hà

Trung tá Đỗ Hùng Minh, trưởng Công an phường vui vẻ cho biết “Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ngay từ đầu năm 2010 đơn vị đã triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 40 của Bộ Chính trị về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Công an trong tình hình mới”.

 

Chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa 9), nắm chắc tình hình có liên quan đến an ninh, trật tự; kiên quyết không để xảy ra đột xuất, bất ngờ về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Vì thế đơn vị đã góp phần xứng đáng bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

 

Minh chứng cho ý kiến của đồng chí Trưởng Công an phường là ở phường Hoàng Diệu nội bộ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân đoàn kết, thống nhất cao. Cán bộ, nhân dân tin tưởng vào chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc được phát  động và duy trì thường xuyên.

 

Công an phường luôn luôn phát huy vai trò là lực lượng chủ công trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đã rà soát, phát hiện răn đe các loại đối tượng hình sự, ma túy và lập danh sách công khai trước nhân dân ở các tổ dân phố. Bắt xử lý 8 vụ, gồm 12 đối tượng sử dụng trái phép ma túy và lập hồ sơ đưa 17 người nghiện ma túy vào Trung tâm giáo dục-chữa bệnh-lao động-xã hội Thành phố.

 

Đi đôi với phòng, chống ma túy, Công an phường đã tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả Nghị quyết 09 của Chính phủ và chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm. Kết quả, năm 2010 số vụ phạm pháp hình sự giảm hơn 5% so với năm 2009.

 

Vừa trực tiếp đấu tranh, điều tra, khám phá các vụ, việc xảy ra, Công an phường vừa phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố chủ động phòng ngừa tội phạm. Đã tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm. Gọi hỏi, răn đe 68 lượt đối tượng; lập hồ sơ đưa 19 đối tượng vào diện quản lý, giáo dục tại phường theo Nghị định 63/CP-NĐ của Chính phủ.

 

Kiểm tra tạm trú 96 lượt hộ đối tượng trọng điểm, hộ kinh doanh có điều kiện. Phối hợp với Đài truyền thanh và Ban văn hóa-thông tin thường xuyên tuyên truyền Luật cư trú và kiểm tra để nắm chắc di, biến động nhân khẩu hộ khẩu. Qua kiểm tra đã phát hiện 25 trường hợp vi phạm.

 

Mặt khác, Công an phường đã tổ chức cho 100% số hộ kinh doanh có nhà ở mặt đường Long Hưng và 100% giáo viên, học sinh các trường học ký cam kết thực hiện Nghị quyết 32 của Chính phủ về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Tổ chức các đợt xuống đường giải quyết trật tự công cộng, xử lý 82 trường hợp lấn chiếm vỉa hè và xử phạt 105 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy.

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, hiện nay cán bộ, chiến sỹ Công an phường Hoàng Diệu đang tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”, “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, để mãi xứng đáng với niềm tin của Đảng, của dân.

 

Nguyễn Văn Tìm

Đài phát thanh Thành phố Thái Bình

  • Từ khóa