Chủ nhật, 28/07/2024, 13:22[GMT+7]

Thanh niên Tiền Hải Sẵn sàng lên đường bảo vệ tổ quốc

Thứ 6, 14/01/2011 | 07:53:41
3,421 lượt xem
Mùa xuân 2011, 425 tân binh của huyện Tiền Hải sẽ rời xa làng quê thân thương, xa gia đình yêu dấu để sánh bước song hành cùng thanh niên cả nước lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong trái tim và bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ- hơn ai hết họ đang rất mong chờ, khát khao được cống hiến sức mình, được thể hiện niềm tin và trách nhiệm với đất mẹ.

Trước lúc lên đường. Ảnh: Ngọc Linh

Và giờ đây khi đất nước đã yên bình không còn vang tiếng súng thì nhiệm vụ gìn giữ hòa bình cho dân tộc, gìn giữ những gì mà cha ông đã dày công gây dựng và vun đắp càng phải được nâng niu và bảo vệ từng ngày, từng giờ. Chính vì  ý nghĩa đó nên trong nhiều năm qua, Tiền Hải luôn luôn chú trọng công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và là địa phương hoàn thành khá tốt và đầy đủ mọi chỉ tiêu giao quân.

 

Như đã hẹn, chúng tôi đến thăm gia đình anh Đào Văn Thủy ở thôn Thủ Chính xã Nam Chính có con trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Mới bước vào đầu ngõ đã cảm nhận được không khí vui tươi phấn khởi của không chỉ gia đình mà còn từ những lời động viên thăm hỏi của bà con chòm xóm. Mới ngày nào cậu con trai lớn của anh chị là Đào Văn Chung thủ thỉ bên tai mẹ ước mơ được trở thành người chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Namon> thì giờ đây khi mơ ước đã thành hiện thực.

 

Gặp chúng tôi em xúc động bày tỏ: “Em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt trong môi trường quân đội và với em quân đội luôn là Trường học lớn để giúp em trưởng thành hơn, cứng rắn hơn, vững vàng hơn trong cuộc sống. Em lên đường nhập ngũ đợt này luôn mong ba, mẹ ở nhà gìn giữ sức khỏe và hãy luôn tin vào sự phấn đấu của em.”

 

Nhìn khuôn mặt hứng khởi chờ đến ngày được khoác ba lô, mặc bộ quân phục màu xanh áo lính, rồi cùng chúng tôi tâm sự, bố em - anh Đào Văn Thủy không giấu nổi cảm xúc của mình: “Mong con luôn gắng  ý chí, vững niềm tin, quyết tâm, nhiệt thành học tập và rèn luyện. Ba mẹ luôn tin tưởng vào sự cố gắng của con và hãy tin rằng ba mẹ lúc nào cũng ủng hộ con.”

 

Qua những chuyện trò cùng gia đình em Chung, chúng tôi được biết trước đây ông nội em đến cha em, các bác, các chú trong gia đình cũng là “Bộ đội Cụ Hồ”. Vậy là “Lớp cha trước, lớp con sau/ đã thành đồng chí chung câu quân hành” cùng nối tiếp truyền thống quê hương lên đường làm tròn nhiệm vụ bảo vệ non sông đất nước.

 

Cùng có chung ước muốn vào môi trường quân ngũ như Đào Văn Chung để học tập, rèn luyện và đóng góp sức trẻ của mình nhiều hơn nữa cho Tổ quốc, đối với chàng trai trẻ 18 tuổi Trần Văn Trưng ở thôn Hữu Vi Nam- xã Nam Chính thì môi trường quân đội còn giúp bạn thêm cứng cỏi và vững vàng hơn trong cuộc sống sau này. Được biết trong mùa tuyển quân năm nay, Trưng cũng là một trong số những thanh niên của Huyện Tiền Hải viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ.  Em chia sẻ: “Được lên đường nhập ngũ đợt này là ước nguyện bấy lâu nay của em. Em nguyện đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc việc gì khi Tổ Quốc cần và giao phó”        

                                             

Để có được những thanh niên hăng hái lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thời gian qua cấp uỷ, chính quyền địa phương xã cùng với Hội cựu chiến binh, hội nông dân, đoàn thanh niên phối kết hợp chặt chẽ với Ban CHQS huyện Tiền Hải đến từng nhà thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ để kịp thời nắm tư tưởng và động viên thanh niên.

 

Tiền Hải còn thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, giúp đỡ thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương có công ăn việc làm ổn định, giới thiệu hướng nghiệp, đào tạo nghề với những gia đình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ gặp khó khăn.

 

Ngày thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc đang đến gần, chúng tôi - những người thực hiện phóng sự này luôn luôn cầu chúc cho các tân binh ra đi chân cứng đá mềm, hoàn thành thật tốt những nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Hậu phương của những tân binh là những người mẹ, người cha đang chan chứa niềm tin và hy vọng về sự trưởng thành của con em mình. Quê hương đặt niềm tin và lòng tự hào về những người thanh niên ưu tú đem sức trẻ xây dựng và bảo vệ đất nước để mãi xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ.           

 

Cao Thu Hạnh

( Bộ CHQS tỉnh Thái Bình)

                                   

 

  • Từ khóa