Chủ nhật, 28/07/2024, 17:23[GMT+7]

Cách làm mới trong thực hành tiết kiệm ở Ban Quân sự Vũ Thư

Thứ 5, 17/06/2010 | 14:31:12
2,356 lượt xem
Đã hơn một năm nay, sau mỗi buổi giao ban, hay hội họp tập trung là mọi cán bộ chiến sỹ Ban CHQS huyện Vũ Thư đều tự giác trích một phần chi tiêu của mình bỏ vào chiếc hòm tiết kiệm được kê ngăn ngắn, trang trọng ngay tại phòng giao ban của đơn vị.

Ảnh: Quân đội nhân dân Việt Nam

Thượng tá Nguyễn Văn Hải – Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: “Thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Huyện uỷ Vũ Thư về thực hành tiết kiệm, Đảng viên nêu gương xung phong làm việc tốt, đầu năm 2009, Ban CHQS huyện đã lập hòm tiết kiệm và vận động những người hưởng lương trong LLVT huyện mỗi tuần tiết kiệm ít nhất 2.000 trở lên. Định kỳ 3 tháng một lần, các đồng chí trong Hội đồng quân nhân, tổ kinh tế cùng Lãnh đạo chỉ huy đơn vị tiến hành kiểm kê số tiền thu được, bổ sung vào quỹ “đền ơn đáp nghĩa” của đơn vị. Như vậy trong năm 2009 và 6 tháng đầu năm 2010 chúng tôi đã thu được hơn 7 triệu đồng. Với số tiền này, đơn vị sẽ dành sử dụng trong việc động viên khen thưởng, thăm hỏi cán bộ nhân viên khi đau ốm, và hỗ trợ giống vốn, công cụ sản xuất tặng các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Một trong những người nêu gương sáng và luôn đi đầu trong việc thực hành tiết kiệm là Trung uý Lại Đức Quý. Hoàn cảnh của Quý cũng còn nhiều khó khăn, vợ làm nông nghiệp, con còn nhỏ, bố mẹ đôi bên thường xuyên đau yếu… tất cả mọi khoản chi tiêu trong gia đình đều trông vào mấy sào ruộng khoán và đồng lương ít ỏi của anh. Nhưng Quý vẫn vận động các thành viên trong gia đình, bạn bè, người thân… bằng tấm lòng thơm thảo của mình chung tay góp sức chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn. Quý tâm sự: Chứng kiến nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bản thân tôi rất xúc động, tôi muốn làm một điều gì đó có ý nghĩa, nhưng là quân nhân đang tại ngũ nên việc làm duy nhất của tôi lúc này là tiết kiệm chi tiêu hàng ngày, bỏ vào hòm tiết kiệm với mong muốn cùng đồng đội trong Ban CHQS huyện chung tay góp sức để giúp đỡ họ.

Với Thiếu tá Trương Hồng Căn, trước đây, mỗi ngày anh hút gần 2 bao thuốc lá. Vẫn biết rằng hút thuốc lá có hại cho sức khoẻ và anh cũng đã bỏ mấy lần, rồi đâu vẫn hoàn đấy. Nhưng từ khi cán bộ, chiến sỹ các đơn vị trong toàn LLVT Thái Bình được quán triệt, nghiên cứu học tập và thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá của Thủ tướng Chính phủ; Quy định của Điều lệnh quản lý bộ đội, Chỉ thị của Bộ Quốc phòng có liên quan đến sử dụng thuốc lá trong quân đội nhân dân Việt Nam… thì anh Căn, là một trong những người tiên phong viết bản cam kết. Đến nay, anh đã bỏ hẳn được thuốc lá. Điều đáng quý ở người quân nhân này đó là toàn bộ số tiền xưa kia chi cho việc hút thuốc lá, thì nay anh đã dành vào hòm tiết kiệm của đơn vị. Anh mong muốn những đóng góp nhỏ nhoi của mình sẽ được Ban CHQS hỗ trợ những gia đình chính sách có các cháu học sinh giỏi để động viên các cháu học thật tốt hơn nữa…

Giờ đây, việc tiết kiệm chi tiêu trong sinh hoạt hàng ngày đã trở lên quen thuộc đối với mọi cán bộ chiến sỹ. Tuy số tiền thu được chưa nhiều, song đó là một việc làm có ý nghĩa, nhất là khi toàn đảng, toàn dân, toàn quân ta đang thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về thực hành tiết kiệm chống tham ô lãng phí.

Thành Đô

(Bộ CHQS tỉnh Thái Bình)

  • Từ khóa