Thứ 5, 10/10/2024, 15:12[GMT+7]

Công an tỉnh phát động phong trào thi đua năm 2016

Thứ 4, 06/01/2016 | 13:00:29
1,299 lượt xem
Sáng ngày 6/1, Công an tỉnh tổ chức tổng kết phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc", phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2015 và phát động thi đua năm 2016.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an trao Huân chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc cho các cá nhân.

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an;  Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các tổng cục, vụ, cục thuộc Bộ Công an, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy.

 

Thượng tướng Trần Việt Tân trao tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.

 

 

Thượng tướng Trần Việt Tân trao Bằng khen cho các  đơn vị đạt thành tích xuất sắc.

 

 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

 

Năm 2015, Công an tỉnh đã chủ động, tích cực làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền triển khai đồng bộ các biện pháp về bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Chỉ đạo, giải quyết kịp thời những vấn đề về an ninh chính trị, trật tự xã hội phát sinh ngay từ cơ sở. Phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, không để bị động, bất ngờ, đặc biệt là đã bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội Đảng các cấp. Công tác phòng, chống tội phạm và bảo đảm trật tự an toàn giao thông đạt kết quả tích cực, đã kiềm chế và làm giảm các loại tội phạm hình sự, ma túy, không để xảy ra tội phạm hoạt động có tổ chức, hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp;  giảm tai nạn giao thông ở cả 3 chỉ số. Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" được duy trì, mở rộng và đạt nhiều kết quả thiết thực. Các mô hình tự quản, tự phòng, xung kích trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội được xây dựng và củng cố, hoạt động có hiệu quả. Phát huy tốt vai trò là lực lượng nòng cốt, cùng với cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm  pháp luật, đặc biệt về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, duy trì tốt kết quả đạt được trong 3 năm liền không để xảy ra tình trạng đốt pháo và thả đèn trời trong dịp Tết Nguyên đán. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được tăng cường; kỷ luật, kỷ cương, tinh thần, thái độ làm việc và lễ tiết, tác phong khi tiếp xúc với nhân dân của cán bộ, chiến sỹ được thực hiện nghiêm túc. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương, điển hình tiên tiến trên các mặt công tác, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc.

 

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của lực lượng Công an tỉnh Thái Bình trong việc giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thời gian qua. Để làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn  xã hội trong năm 2016, các đồng chí yêu cầu: Lực lượng Công an tỉnh tiếp tục bám sát quan điểm, chủ trương, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trong tình hình mới; làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân vào thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an vững về chuyên môn, tinh thông về nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đặc biệt, thời gian tới, lực lượng Công an tăng cường công tác nghiệp vụ, giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tuyệt đối trước, trong và sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, bảo đảm an ninh trật tự cho nhân dân đón tết, vui xuân Bính Thân 2016 an toàn, lành mạnh, vui vẻ.

 

 

Lãnh đạo Tổng cục Chính trị Bộ Công an trao tặng Cờ của Tổng cục cho các đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua.

 

Thiếu tướng Lê Đình Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao danh hiệu Quyết thắng cho các đơn vị.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc hạng 3 cho 28 cá nhân là những đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo các phòng ban Công an tỉnh; Bộ Công an trao tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua  và Bằng khen cho 14 tập thể; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 24 tập thể; Tổng Cục Chính trị Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho nhiều tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian qua.

 

Nguyễn Tùng

 

  • Từ khóa