Thứ 6, 02/08/2024, 19:16[GMT+7]

Công an thành phố Thái Bình Quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an toàn tết Bính Thân 2016

Thứ 5, 04/02/2016 | 17:29:38
953 lượt xem
Thời điểm này, hơn 400 cán cán bộ, chiến sĩ Công an Thành phố và lực lượng của Công an tỉnh tăng cường đã có mặt tại các tổ dân phố, xóm, thôn, các điểm tiềm ẩn phức tạp về hình sự, ma túy, trật tự an toàn giao thông, vi phạm về pháo… Các anh đang thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi, quyết tâm giữ vững an ninh trật tự (ANTT) cho nhân dân vui xuân, đón tết Bính Thân an toàn, vui vẻ.

Công an phường Phú Khánh tích cực vận động nhân dân giao nộp pháo.

 

Đại tá Bùi Xuân Hiên, Trưởng Công an Thành phố cho biết: Thực hiện mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công tội phạm, bảo vệ tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Công an Thành phố đã triển khai kế hoạch, tổ chức ra quân trấn áp các loại tội phạm; chỉ đạo công an các phường, xã và đội nghiệp vụ tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình an ninh trật tự trên từng địa bàn, làm tốt công tác dự báo tình hình; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội để nâng cao tinh thần cảnh giác cho nhân dân.

 

Theo quy luật, cứ vào thời điểm cuối năm tình hình ANTT lại có diễn biến phức tạp. Để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trước, trong và sau tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Công an Thành phố đã chỉ đạo đơn vị thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ. Trong đó tập trung vào các loại tội phạm hình sự, ma túy, cướp, trộm cắp và cưỡng đoạt tài sản… Công an Thành phố đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với công an các phường bám sát cơ sở, nhất là những địa bàn trọng điểm, phức tạp về hình sự nhằm nắm chắc các đối tượng, có kế hoạch phòng chống trộm cắp, cướp giật, cờ bạc. Phối hợp với các ngành, đoàn thể và gia đình nhắc nhở, giáo dục đối với đối tượng có biểu hiện vi phạm nhưng chưa đến mức xử lý bằng các biện pháp mạnh; tổ chức cho số đối tượng có tiền án, tiền sự, thanh thiếu niên chậm tiến làm cam đoan không vi phạm về ANTT.

 

Với việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, sau 15 ngày ra quân, Công an Thành phố đã điều tra, khám phá 6 vụ phạm pháp hình sự, 12 đối tượng; 2 vụ ma túy, 3 đối tượng. Điển hình: Hồi 8 giờ 45 phút, ngày 16/1/2016, tại khu vực tổ 15, phường  Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, Công an Thành phố bắt quả tang Đoàn Thị Thúy Hương, sinh 1975, trú tại số nhà 238, tổ 13, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu 0,768 gam hêrôin; khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hương, thu thêm 1,4684 gam hêrôin. Ngày 22/1/2016, Công an Thành phố phá chuyên án CTS-01/2016, khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Đào Thanh Tùng, sinh năm 1991, trú tại thôn Vân Động Nam, xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình có hành vi dùng gạch đánh vào đầu và mặt anh Trần Ngọc Tuấn Anh, trú tại thôn Quân Hành, xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương, cướp một điện thoại di động.

 

Thực hiện nghiêm Pháp lệnh số 16 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và Nghị định số 36 về quản lý, sử dụng pháo, Công an Thành phố đã tổ chức 2 xe tuyên truyền lưu động thực hiện tuyên truyền trên các tuyến phố, khu dân cư vào các giờ cao điểm; phối hợp tổ chức kiểm tra thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo đối với 16 trường học trên địa bàn; vận động người dân tự giác giao nộp 14 viên đạn AK và 0,3kg pháo.

 

Những ngày này, trên khắp các tuyến đường, ngõ phố trên địa bàn thành phố Thái Bình đâu đâu cũng cờ hoa rực rỡ, sắc xuân và không khí tết đang lan tỏa khắp nơi. Một mùa xuân mới đang về với mỗi gia đình, từng góc phố. Đối với nhiều người, tết là dịp để sum họp, nhưng với người chiến sĩ công an nói chung, cán bộ, chiến sĩ Công an Thành phố nói riêng thì niềm vui của các anh là giữ gìn cho cuộc sống bình yên, mang mùa xuân, hạnh phúc đến cho nhân dân.

 

 

Trung tá Nguyễn Ðức Anh, Ðội trưởng Ðội Cảnh sát giao thông Công an Thành phố

 

 Để bảo đảm giao thông thông suốt tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui xuân, đón tết Bính Thân, Đội Cảnh sát giao thông đã triển khai kế hoạch, phân công lực lượng điều tiết giao thông trên các trục đường chính, các nút giao thông trọng điểm, các địa điểm tổ chức vui chơi, buôn bán trên địa bàn… Ngoài ra, Đội còn tổ chức các tổ tuần tra khép kín trên tất cả các tuyến đường, kiên quyết không để xảy ra ùn tắc giao thông, ngăn chặn các hành vi đua xe trái phép trong suốt thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Bính Thân.

 

Ðại úy Nguyễn Lê Hanh, Trưởng Công an phường Phú Khánh

 

Là phường cửa ngõ của Thành phố, để bảo đảm ANTT trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Công an phường tổ chức trực chiến 100% quân số, sẵn sàng có mặt và giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT trên địa bàn, đồng thời tham gia cùng các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an Thành phố bảo đảm ANTT trong đêm giao thừa và trong suốt dịp tết Nguyên đán Bính Thân.

 

Ðại úy Ðào Văn Tá, Trưởng Công an phường Trần Lãm

 

Trần Lãm là một phường đông dân cư và có nhiều điểm vui chơi, giải trí. Vì vậy, để bảo đảm ANTT trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Công an phường đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật nhất là vi phạm về pháo. Thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời phối với đội ngũ bảo vệ dân phố, dân phòng và các lực lượng giữ gìn ANTT ở từng khu dân cư tổ chức tuần tra, kiểm soát, bảo đảm tuyệt đối an toàn về ANTT cho nhân dân vui xuân, đón tết.

 

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa