Thứ 3, 23/07/2024, 22:27[GMT+7]

Dân quân mạnh, phố phường bình yên

Thứ 6, 05/02/2016 | 16:12:02
1,953 lượt xem
Thời gian qua, lực lượng dân quân phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình đã tích cực tham gia bảo đảm an ninh trật tự, giúp đỡ nhân dân. Hình ảnh những chiến sĩ “sao vuông” không quản ngày đêm phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, bảo vệ dân phố tham gia tuần tra, giữ gìn sự bình yên trên mỗi con đường, ngõ phố đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Lực lượng dân quân phường Bồ Xuyên tham gia tổ công tác tuần tra bảo đảm an ninh trật tự.

Cùng tham gia buổi tuần tra với tổ công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) phường Bồ Xuyên, chúng tôi mới thấu hiểu nỗi vất vả của các chiến sĩ công an, dân quân cùng với lực lượng bảo vệ dân phố. Dưới cái rét buốt của những ngày cuối đông, trong đêm tối, họ vẫn kiên trì, lặng lẽ bám đường làm nhiệm vụ, tuần tra trên tất cả các tuyến phố thuộc địa bàn phường quản lý, nhất là những điểm nóng về ANTT. Với những chiến sĩ “sao vuông”, bảo đảm ANTT địa bàn, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân là nhiệm vụ thường xuyên của họ. Dân quân Hoàng Trung Dũng, tổ 20, phường Bồ Xuyên tham gia tổ công tác bảo đảm ANTT tâm sự: Dịp cuối năm, tình hình tội phạm có chiều hướng gia tăng, nhất là đối tượng trộm cắp, nghiện hút ở các nơi đổ về địa bàn. Những đối tượng này thường xuyên hoạt động ở các khu vực gần Bến xe trung tâm thành phố Thái Bình, chợ Bo và các điểm kinh doanh, buôn bán…, lợi dụng sơ hở để trộm cắp. Vì thế, công tác tuần tra ban đêm luôn được Đảng ủy, UBND phường quan tâm chỉ đạo, tăng cường, nhất là trong những tháng cuối năm, thời gian diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Trung úy Phạm Ngọc Tấn (Công an phường Bồ Xuyên) cho biết: Để bảo đảm ANTT từ cơ sở, nhiệm vụ của tổ công tác là tham gia trực 24/24 giờ, có mặt kịp thời khi có vụ việc xảy ra trên địa bàn. Trong đó, chú trọng công tác tuần tra ban đêm từ 20 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. Việc phối hợp giữa Công an phường với lực lượng dân quân đã được duy trì từ lâu, nhất là trong các sự kiện, dịp lễ lớn của đất nước, của tỉnh... Chính vì thế, nhiều năm trở lại đây, tình hình ANTT trên địa bàn phường luôn ổn định, các tệ nạn xã hội có xu hướng giảm.

Để lực lượng dân quân có phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, công tác huấn luyện được Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Bồ Xuyên duy trì nghiêm túc. Đồng chí Phạm Tiến Dũng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường cho biết: Lực lượng dân quân của phường được chọn lọc từ những người trẻ tuổi, có trách nhiệm, tâm huyết với nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Thời gian qua, lực lượng dân quân của phường đã tham gia giải quyết nhiều nhiệm vụ tại cơ sở như hỗ trợ giải tỏa hành lang an toàn giao thông, phòng, chống lụt bão; phối hợp với lực lượng an ninh của phường và thành phố tham gia chiến dịch cao điểm bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn; tham gia tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ…

Trong mùa huấn luyện hàng năm, lực lượng dân quân của phường luôn bảo đảm 100% quân số. Trong huấn luyện luôn quán triệt phương châm “Cơ bản, chất lượng, thiết thực”, học mới ôn cũ, huấn luyện đủ nội dung, thời gian quy định, chú trọng đổi mới phương pháp huấn luyện phù hợp với từng đối tượng. Qua kiểm tra và các kỳ hội thao hàng năm 100% đều đạt yêu cầu, trong đó 90% đạt khá, giỏi, được Ban CHQS thành phố Thái Bình ghi nhận, đánh giá cao, là một trong những địa phương xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh.

Tất Đạt

  • Từ khóa