Thứ 6, 17/05/2024, 16:55[GMT+7]

Đêm Giao thừa bình yên

Thứ 2, 08/02/2016 | 02:02:16
371 lượt xem
Xuân mới Bính Thân 2016 đã đến trong niềm vui tươi, phấn khởi của mọi người, mọi nhà. Có được sự bình yên đó, các lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong toàn tỉnh đã thức trắng đêm, gác cho dân vui chơi, thức cho dân ngủ.

Lực lượng Quân đội và Công an bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm chôt bắn pháo hoa.

 

Để bảo đảm ANTT trong đêm Giao thừa và Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố huy động trực 100% quân số, tăng cường hơn 500 cán bộ xuống cùng với công an các huyện, thành phố tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín trên tất cả các địa bàn. Ngoài ra, lực lượng Công an còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở thành lập hơn 1.000 tổ tự quản bảo đảm ANTT và đấu tranh ngăn chặn các vi phạm về pháo ở tất cả các thôn, xóm, tổ dân phố.

 

Hơn 19 giờ tối ngày 7/2 (tức 29 Tết Nguyên đán Bính Thân 2016), chúng tôi đến Phòng Cảnh sát Cơ động và bảo vệ Công an tỉnh. Mặc dù vẫn còn gần 5 tiếng đồng hồ nữa mới tới thời khắc Giao thừa, nhưng cán bộ, chiến sĩ đã tập trung đông đủ trước sân trụ sở, sẵn sàng chuẩn bị xuất kích thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, bảo đảm ANTT trên địa bàn Thành phố và các huyện lân cận. Đại tá Trần Ngọc Hoán, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Cơ động và bảo vệ Công an tỉnh cho biết: Lực lượng cảnh sát cơ động sẽ tổ chức tuần tra vũ trang thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong đêm giao thừa trên địa bàn thành phố. Các mục tiêu được tập trung bảo vệ là khu vực các tuyến phố chính, các địa điểm vui chơi, đặc biệt là hai điểm bắn pháo hoa, biểu diễn văn nghệ ca múa nhạc mừng xuân mới.

 

Thiếu tá Lê Quang Mạnh, Đội phó Đội Bảo vệ mục tiêu, Phòng Cảnh sát Cơ động và bảo vệ làm tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát, làm nhiệm vụ giữ gìn ANTT tại khu vực Quảng trường 14/10 cho biết: Từ chập tối đến giờ, anh cùng đồng đội đã tổ chức tuần tra kiểm soát tại điểm tổ chức bắn pháo hoa ở khu vực nhà làm việc của Tỉnh ủy cũ, các anh đã trực tiếp xử lý nhiều trường hợp vi phạm như thanh niên chở 3 lạng lách đánh võng, tụ tập tại lòng lề đường. Trên địa bàn không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, không để xảy ra tình trạng đốt pháo. Hỏi về cảm xúc của anh trong lúc này anh tâm sự: “Làm nhiệm vụ trong giờ phút thiêng liêng bước sang năm mới, chúng tôi rất vui được góp phần nhỏ bé của mình làm nên những mùa xuân bình yên”.

 

Đại úy Nguyễn Ngọc Khánh, Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự Công an Thành phố làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT, an toàn giao thông tại khu vực ngã tư phố Hoàng Hoa Thám - Lê Lợi cho biết: Anh cùng đồng đội đã ứng trực từ 19 giờ tối, tổ chức phân luồng, điều hành giao thông tại điểm nút giao thông quan trọng, không để xảy ra va chạm và ùn tắc giao thông, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại. Đại úy Khánh cho biết thêm: Theo nhận định thời điểm Giao thừa, lượng người và phương tiện giao thông sẽ đổ về Thành phố để xem bắn pháo hoa sẽ rất đông, do vậy để bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón tết, anh em chúng tôi sẽ tiếp tục bám trụ trên đường làm nhiệm vụ đến sáng hôm sau (tức sáng mồng một tết).   

 

Đại úy Trần Đức Đạt, Đội trưởng Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm về trật tự xã hội Công an Thành phố đang chỉ đạo anh em hóa trang cài cắm vào tất cả các điểm tổ chức vui xuân, mua sắm, bắn pháo hoa trên địa bàn, kịp thời ngăn chặn các đối tượng lợi dụng sơ hở của nhân dân để thực hiện hành vi trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản cho biết: Đêm Giao thừa, tình hình ANTT trên địa bàn Thành phố được giữ vững, không để xảy ra tình huống đột xuất bất ngờ. Sau giao thừa, Đội vẫn tiếp tục chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tuần tra lưu động đến 5 giờ sáng, kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn không vi phạm các quy định về bảo đảm ANTT và phòng ngừa các vụ việc gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, xảy ra tại các địa điểm công cộng, đặc biệt là những địa điểm tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí. Kế hoạch trấn áp các loại tội phạm của lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội thực hiện còn tiếp tục trong những ngày đầu năm mới.

 

Thiếu úy Trần Xuân Tài, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính Công an huyện Vũ Thư, làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại khu vực chợ thôn Thái, xã Nguyên Xá cho biết: Mặc dù số lượng người và phương tiện qua lại trước và trong đêm Giao thừa tại khu vực trên rất đông, nhưng do có sự bám trụ điều tiết giao thông, tuần tra kiểm soát của lực lượng công an và tổ ANTT, tổ công tác đã giải tán kịp thời 3 nhóm thanh thiếu niên tụ tập có nguy cơ gây rối trật tự công cộng, do đó tình hình trật tự trên địa bàn được giữ vững. Thiếu úy Trần Xuân Tài tâm sự: Làm nhiệm vụ giữ bình yên cho nhân dân vào thời khắc thiêng liêng nhất trong năm, dù đã xác định tư tưởng nhưng thú thật cũng có giây phút chạnh lòng, thèm được quây quần bên gia đình. Thế nhưng, cảm giác ấy thoáng qua rất nhanh, bởi với một chiến sĩ Công an thì nhiệm vụ giữ bình yên cho nhân dân luôn được đặt lên hàng đầu.

 

Sau Giao thừa, chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn qua điện thoại với Trung tá Nguyễn Quốc Vương, Chánh Văn phòng Công an tỉnh, anh đã vui mừng thông báo kết quả bước đầu thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn toàn tỉnh trong đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Bính Thân 2016: Không xảy ra đua xe trái phép, không xảy ra tình trạng gây rối trật tự công cộng, không xảy ra trọng án, không xảy ra tình trạng đốt pháo, giao thông được thông suốt, không xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông. Đặc biệt, tại những điểm bắn pháo hoa trên địa bàn thành phố Thái Bình, huyện Hưng Hà và huyện Tiền Hải đã bảo đảm tuyệt đối an toàn. Có thể nói, kết quả đạt được trong công tác bảo đảm ANTT, trong ngày đầu năm là những tín hiệu vui chào mừng xuân mới Bính Thân 2016 với sự bình yên, ấm áp tràn đầy hạnh phúc.

 

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa