Thứ 4, 31/07/2024, 15:18[GMT+7]

Lực lượng công an triển khai nhiều phương án bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử

Thứ 6, 11/03/2016 | 08:44:11
1,289 lượt xem
Ngày 22/5/2016 sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân đang ra sức thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Bên cạnh đó, tình hình quốc tế và khu vực vẫn còn những diễn biến phức tạp, an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh còn tiềm ẩn những vấn đề nhạy cảm mà các đối tượng thù địch, phần tử xấu có thể lợi dụng để chống phá.

Công an tỉnh ra quân bảo đảm an ninh trật tự năm 2016.

Trước tình hình đó, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo đảm ANTT, ngay từ đầu năm, Công an tỉnh đã chủ động triển khai kế hoạch bảo vệ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, yêu cầu các đơn vị quán triệt đầy đủ nhiệm vụ công tác bảo đảm ANTT, an toàn bầu cử tới cán bộ, chiến sĩ. Trên cơ sở kế hoạch chỉ đạo của Ban Giám đốc, các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng lực lượng và cán bộ, chiến sĩ. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của từng đơn vị, địa phương, lực lượng công an đã chủ động rà soát, nắm chắc tình hình, xác định những địa bàn có tình hình phức tạp liên quan đến công tác bầu cử, từ đó tham mưu đề xuất cấp ủy, chính quyền và phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể giải quyết dứt điểm những vấn đề nảy sinh. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nắm chắc tiêu chuẩn ứng cử viên, phát hiện kịp thời những người không đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề cử, ứng cử và báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết, không để phức tạp xảy ra. Ngoài ra, lực lượng công an còn chủ động phối hợp với các ngành, các địa phương thực hiện tốt việc tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Để tạo môi trường xã hội lành mạnh, trước, trong thời điểm diễn ra bầu cử, lực lượng công an sẽ chủ động phòng ngừa đấu tranh trấn áp đối với các loại tội phạm. Trong đó, công an các huyện, thành phố tổ chức nắm chắc diễn biến, tình hình các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường, tệ nạn xã hội tại các tuyến, địa bàn, kịp thời phát hiện và có biện pháp đấu tranh hiệu quả. Cùng với việc đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa tội phạm, lực lượng công an đã chủ động có kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai trấn áp kịp thời các loại đối tượng, nhất là các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, các loại tội phạm hình sự nguy hiểm như: cướp, cướp giật tài sản; bắt triệt xóa các ổ nhóm tội phạm, tệ nạn xã hội, các đối tượng có lệnh truy nã, trốn thi hành án… Tăng cường chỉ đạo lực lượng công an xã, phường, thị trấn, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp phối hợp cùng lực lượng dân quân tự vệ tổ chức tuần tra, canh gác bảo vệ ANTT, nhất là tại những khu vực bỏ phiếu, nơi niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử các ứng cử viên; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nhằm phát huy sức mạnh của toàn dân tham gia giữ gìn ANTT bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử. Thông qua các biện pháp công tác nghiệp vụ, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng trong diện quản lý, kịp thời phát hiện và ngăn chặn hoạt động của các phần tử xấu, đối tượng quá khích, hoạt động của tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội... giữ vững ANTT ở từng địa bàn khu dân cư.

Bên cạnh đó, lực lượng công an đã tăng cường các biện pháp quản lý hành chính về trật tự xã hội, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy. Mở đợt cao điểm tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông; chủ động xây dựng phương án cụ thể, nhất là trên các tuyến giao thông qua các điểm bỏ phiếu, các tuyến quốc lộ, không để xảy ra ùn tắc giao thông phục vụ tốt cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri, đặc biệt là bảo đảm giao thông thông suốt trong ngày bầu cử.

Trung tá Phạm Thanh Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh

Phòng đã lập phương án triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng bảo đảm an toàn giao thông, trong đó chú trọng những điểm nút giao thông, khu đông dân cư, các khu vực đặt hòm phiếu, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại và bỏ phiếu, qua đó giữ vững an ninh trật tự trên tuyến và bảo đảm giao thông thông suốt trong ngày diễn ra bầu cử.

Thiếu tá Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Kiến Xương

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Công an huyện Kiến Xương đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, quyết tâm giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật.

Đại úy Đào Văn Tá, Trưởng Công an phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình

Công an phường đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các tổ dân phố làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời tăng cường các biện pháp công tác nghiệp vụ, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng, kịp thời phát hiện và ngăn chặn hoạt động của các phần tử xấu, đối tượng quá khích, các loại tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, quyết tâm bảo đảm tuyệt đối an toàn trước, trong thời điểm diễn ra bầu cử.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa