Chủ nhật, 30/06/2024, 19:51[GMT+7]

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh tích cực ứng phó với bão số 1

Thứ 4, 27/07/2016 | 18:09:01
2,726 lượt xem

Bộ đội Biên phòng tỉnh kêu gọi tàu, thuyền về nơi tránh, trú bão an toàn. Ảnh: Tất Đạt

* Bộ CHQS tỉnh

Tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, công tác phòng, chống bão số 1 được triển khai tích cực. Sáng ngày 27/7, đơn vị đã triển khai hai đoàn công tác trực tiếp xuống các huyện Thái Thụy và Tiền Hải để theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra công tác ứng phó với bão số 1 của các đơn vị lực lượng vũ trang huyện. Từ ngày 26/7, đơn vị trực 100% quân số lực lượng thường trực từ tỉnh đến các huyện, thành phố. Lực lượng cơ động của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Quân khu 3 là 720 đồng chí, lực lượng dự bị động viên 880 đồng chí cùng với 1 tiểu đoàn dự bị động viên của Trung đoàn 568 và lực lượng dân quân tự vệ các xã, phường, thị trấn sẵn sàng huy động khi có lệnh. Về phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ phòng, chống lụt bão, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã huy động 7 xe thiết giáp, 4 tàu sông, 10 xuồng các loại và nhiều trang bị vật chất khác…

Để chủ động ứng phó với diễn biến, tình hình của bão khi đổ bộ vào bờ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị huy động tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp với các địa phương trong việc sơ tán dân vào nơi tránh, trú bão an toàn, chủ động triển khai phương án phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh.

Các phương tiện tàu, thuyền của ngư dân đang neo đậu tại cảng cá Nam Thịnh. Ảnh: Tất Đạt

* Bộ đội Biên phòng tỉnh

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, tính đến 16 giờ ngày 27/7, 1.293 phương tiện/3.523 ngư dân của tỉnh đã vào nơi neo đậu, tránh trú bão an toàn. Các đơn vị biên phòng trên địa bàn hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải phối hợp chính quyền địa phương kêu gọi trên 1.300 lao động trên 1.366 chòi canh ngao ngoài biển và trên 1.000 lao động/1.090 chòi canh đầm trong đê vào khu vực an toàn. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo cứu hộ hai tàu cá/11 ngư dân đang mắc cạn tại phao số 10, khu vực biển Thái Thụy. Để ứng phó với diễn biến phức tạp của bão, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thành lập hai sở chỉ huy tiền phương tại Trạm Kiểm soát biên phòng Cửa Lân (Đồn Biên phòng Cửa Lân) và Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng tỉnh), huy động trực 100% quân số tại các đơn vị và huy động tối đa phương tiện, trang bị vật chất tham gia phòng, chống bão.

Nhóm Phóng viên

  • Từ khóa