Thứ 7, 27/07/2024, 02:18[GMT+7]

Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng

Thứ 6, 05/08/2016 | 14:33:24
1,919 lượt xem
Sáng ngày 5/8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.

 

Các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Hải Hưng, Phó Tư lệnh Quân khu 3; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Đào Tuấn Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại biểu các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh dự hội nghị.

 

10 năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Luật Quốc phòng và các nghị quyết, chỉ thị, nghị định về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng.  Các cấp, các ngành trong tỉnh đã tham mưu xây dựng, ban hành các văn bản hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ (KVPT) đạt nhiều kết quả quan trọng. Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang trong tỉnh đã nắm vững và vận dụng đúng đắn đường lối, quan điểm của Đảng về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, từng bước xây dựng tỉnh thành KVPT vững chắc. Tổ chức diễn tập, điều chỉnh, bổ sung đầy đủ hệ thống văn kiện chiến đấu và hệ thống kế hoạch của các ngành. Phối hợp chặt chẽ với các tỉnh bạn trong xây dựng thế trận phòng thủ liên hoàn, sẵn sàng chuyển sang thế trận chiến tranh nhân dân khi có tình huống.

 

Các tiềm lực trong KVPT của tỉnh có sự phát triển về chiều sâu. Chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh được nâng lên. Các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch giao thông, đô thị, nông thôn... luôn gắn với quy hoạch, xây dựng thế trận trong KVPT. Thực hiện có hiệu quả việc xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo phát huy truyền thống, ý chí tự lực, tự cường, dựa vào tiềm năng tại chỗ để xây dựng các huyện, thành phố và toàn tỉnh thành KVPT “Vững toàn diện, chắc trong điểm”, đủ sức mạnh để bảo vệ Đảng, chính quyền, nhân dân, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Tại hội nghị, đại biểu các sở, ban, ngành và các đơn vị, địa phương đã thảo luận làm rõ các vấn đề liên quan, kết quả thực hiện Luật Quốc phòng trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra các vấn đề phát sinh, bất cập trong thực hiện Luật. Từ đó, đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi Luật Quốc phòng trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Hải Hưng, Phó Tư lệnh Quân khu 3 và đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các kết quả đạt được trong công tác triển khai thực hiện Luật Quốc phòng trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Các đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các ngành, các cấp và các địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp tục tập trung quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Quốc phòng về nhiệm vụ quốc phòng. Tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, xây dựng KVPT và tăng cường phát huy trách nhiệm, quyền hạn của cấp ủy, chính quyền và cơ quan chức năng các cấp về công tác quốc phòng. Kết hợp phát triển kinh tế gắn với củng cố các tiềm lực quốc phòng - an ninh, xác định đây là một trong những nhiệm vụ chiến lược. Cùng với đó, làm tốt công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ và lực lượng dự bị động viên vững mạnh, rộng khắp. Củng cố, đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chính quyền, đoàn thể ở cơ sở, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần xây dựng KVPT tỉnh ngày càng vững chắc.

 

Nhân dịp này, 25 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Quốc phòng giai đoạn 2006 – 2015 được Chủ tịch UBND tỉnh khen, thưởng.

 

Tất Đạt

  • Từ khóa