Chủ nhật, 28/07/2024, 13:31[GMT+7]

Thước đo của cuộc vận động là thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân

Thứ 3, 05/04/2011 | 17:38:08
3,204 lượt xem
Bằng những nội dung, biện pháp thiết thực, hiệu quả, việc thực hiện cuộc vận động "Thực hiện nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá, vì nhân dân phục vụ" của Công an Thái Bình đã tạo nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, trong công tác giáo dục chính trị, đã góp phần quan trọng ngày càng nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý chí tiến công tội phạm, tinh thần trách nhiệm trong công tác và quan điểm, ý thức, phong cách, trách nhiệm phục vụ nhân dân củ

Phong trào thi đua toàn lực lượng hành động theo điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ.

Việc thực hiện cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ" được thể hiện trên nhiều lĩnh vực công tác, điểm nhấn là đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ tốt yêu cầu nghiệp vụ, tập trung vào các lĩnh vực liên quan đến quyền lợi chính đáng của nhân dân.

 

Tổ chức làm việc ngày thứ 7 để tiếp nhận, giải quyết các nhu cầu của công dân. Sửa đổi 28 nội dung trên 9 lĩnh vực có liên quan đến công tác quản lý Nhà nước. Loại bỏ thủ tục không cần thiết, rút ngắn thời gian giải quyết công việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác và ý thức phục vụ nhân dân. Niêm yết công khai thủ tục, quy trình, thời hạn giải quyết các thủ tục hành chính, công khai số điện thoại, đường dây nóng, đặt hòm thư góp ý tại trụ sở làm việc, nơi tiếp công dân của các đơn vị, Công an huyện, thành phố, được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

 

Những đổi mới, rút ngắn thời gian, loại bỏ thủ tục hành chính không cần thiết, giảm bớt sự đi lại cho nhân dân là một tiêu chí trong thực hiện cuộc vận động. Những mục tiêu quan trọng được Đảng uỷ Công an tỉnh xác định là chấn chỉnh, xây dựng phong cách, thái độ của người cán bộ Công an khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân. Điều đó đã và đang được thể hiện ở việc nêu cao tinh thần tự giác rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm túc chế độ công tác. 

 

Chúng tôi đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đúng vào ngày tiếp công dân đến làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân. Cán bộ chiến sỹ của đơn vị đang rất tất bật với công việc của mình. Làm thế nào để phục vụ nhân dân hiệu quả, chu đáo, đó là câu hỏi đặt ra hàng ngày đối với mỗi cán bộ chiến sỹ.

 

Ông Nguyễn Văn Khang ở tổ 27, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình phấn khởi cho biết: "Tôi đến đây xin làm lại chứng minh thư, bà con đến rất đông nhưng mọi thứ đều trật tự, nề nếp. Các đồng chí Công an ân cần hướng dẫn các thủ tục cho người dân đến nơi đến chốn, mọi việc đều rất nhanh gọn. Chúng tôi rất vui và hài lòng với thái độ phục vụ của cán bộ Công an..." .

 

Kết quả bước đầu triển khai thực hiện cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá, vì nhân dân phục vụ" đã tạo ra một động lực thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi ở khắp các đơn vị. Mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên đều bám sát chức trách, nhiệm vụ được giao để xây dựng chương trình hành động cho riêng mình. Nghiêm túc tự phê bình và phê bình, phát huy dân chủ nội bộ, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. Đề cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, duy trì thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy chế, kỷ luật công tác. Chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong, tinh thần trách nhiệm trong công tác và quan điểm phục vụ nhân dân của cán bộ chiến sỹ. Nghiêm chỉnh chấp hành điều lệnh, xây dựng phong cách ứng xử văn hoá, khiêm tốn, nhã nhặn, lễ phép khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân.

 

Những ngày này, Công an Thái Bình đang diễn ra các hoạt động chấn chỉnh, xiết chặt kỷ cương, kỷ luật và tập huấn điều lệnh đợt I năm 2011 cho toàn lực lượng với tiêu chí: "Mọi cán bộ, chiến sỹ nói và làm theo đúng điều lệnh Công an nhân dân".

 

  

         

* Đại uý Lê Tố Nga - Đội trưởng Đội tuyên truyền, xử lý tai nạn - Phòng PC 67:

 

Mình phải đặt cương vị mình là người dân

"... Chúng tôi luôn xác định điều lệnh CAND là sức mạnh của lực lượng Công an, việc thực hiện nghiêm điều lệnh là yêu cầu bắt buộc, không phải là việc thực hiện trong một thời gian mà suốt cả quá trình công tác. Ở một đơn vị thường xuyên phải tiếp xúc, giải quyết công việc có liên quan đến quyền lợi của người dân nên bên cạnh việc chấp hành điều lệnh, quy trình, chế độ công tác, chúng tôi đặc biệt lưu tâm đến việc giữ gìn tư thế, lễ tiết, tác phong, thái độ ứng xử văn hoá. Khi đến giải quyết vi phạm về giao thông, có người nhận thức đúng, chấp hành tốt, có người chấp hành không tốt, thậm chí có những phản ứng gây ức chế. Vì thế, người cán bộ Công an phải đặt cương vị mình là người dân, kiên trì giải thích, thuyết phục để người dân hiểu và chấp hành..."

 

* Thượng tá Phạm Đình Tâm - Phó trưởng phòng PA 61:

 

Coi việc chấp hành điều lệnh là cơ sở, là kênh thông tin quan trọng để mỗi cán bộ chiến sỹ tự phấn đấu hoàn thiện mình và đơn vị nhận xét phẩm chất, năng lực của đội ngũ cán bộ.

"... Ngay sau lễ phát động của Công an Thái Bình, đơn vị chúng tôi đã tổ chức quán triệt toàn thể cán bộ chiến sỹ, nhất là đối với bộ phận trực tiếp làm công tác xuất nhập cảnh. Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động, xây dựng cho mình bản lĩnh vững vàng, tăng cường ý thức trách nhiệm trước công việc được giao. Trong giao tiếp với người dân đến làm thủ tục xuất nhập cảnh, cán bộ chiến sỹ luôn giữ thái độ đúng mực, lễ phép, lịch sự, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Nếu cán bộ chiến sỹ nào để xảy ra vấn đề gì nhân dân kêu ca, phàn nàn, thì phải chịu trách nhiệm trước đơn vị, cần thiết phải xem xét kỷ luật. Chúng tôi cũng đã đưa những tiêu chí của cuộc vận động về việc chấp hành điều lệnh, bổ sung vào quy chế của đơn vị. Coi đây là cơ sở, là kênh thông tin quan trọng để  nhận xét, đánh giá về phẩm chất, năng lực của đội ngũ cán bộ..."

 

 

* Ông Trần Bài - Tổ trưởng dân phố 16 - Phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:

 

Trách nhiệm của người dân là phải tham gia góp ý xây dựng lực lượng Công an

".... Hơn 20 năm tham gia phong trào ở cơ sở, gắn bó với công tác an ninh trật tự nên tôi thường xuyên tiếp xúc, làm việc với các đồng chí Công an ở phường,  ở thành phố. Cán bộ Công an Thái Bình  đã trở thành người thân thiết, gắn bó với các phong trào của địa phương và được nhân dân gần gũi, tin yêu. Bên cạnh những đóng góp tích cực bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của lực lượng Công an thì lối sống, tác phong, ứng xử của cán bộ chiến sỹ cũng luôn là vấn đề người dân quan tâm. Vì vậy, chúng tôi cho rằng, cuộc vận động "Công an nhân dân thực hiện nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá, vì nhân dân phục vụ" là rất thiết thực. Để cuộc vận động thực sự có hiệu quả, thiết nghĩ mỗi cán bộ chiến sỹ Công an phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất tốt đẹp để phục vụ nhân dân tốt hơn nữa. Mỗi người dân cũng phải có trách nhiệm góp ý, xây dựng cho cán bộ chiến sỹ Công an để các đồng chí hoàn thiện mình, để dân thêm tin, thêm yêu quý..."

 

 

Hồ Tuyên (Công an Thái Bình)

  • Từ khóa