Chủ nhật, 11/08/2024, 18:08[GMT+7]

Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm

Thứ 4, 12/10/2016 | 15:04:08
1,708 lượt xem
Sáng ngày 12/10, Công an tỉnh - Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp hành động giữa Hội Người cao tuổi Việt Nam và Bộ Công an về “Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm giai đoạn 2011 - 2015”; tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 13/2001/CT-BCA ngày 11/10/2001 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tăng cường công tác dân vận của lực lượng công an nhân dân” (2001-2016).

Lễ ký kết phối hợp chương trình hành động giữa Hội người cao tuổi Việt Nam và Bộ Công an. Ảnh: Thành Tâm.

 

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Bộ Công an; Thiếu tướng Lê Đình Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

5 năm qua, hội người cao tuổi các cấp trong tỉnh đã phối hợp tích cực với lực lượng công an đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên, người cao tuổi và toàn dân về công tác phòng, chống tội phạm; tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; giáo dục, giúp đỡ người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư; xây dựng và duy trì các mô hình, điển hình tiên tiến về phòng, chống tội phạm và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Toàn tỉnh đã xây dựng 3.000 mô hình tự quản, trong đó có trên 30% thành viên tổ tự quản là người cao tuổi. Thông qua Chương trình phối hợp đã xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân và tinh thần tự quản ở mỗi thôn, làng, tổ dân phố, góp phần làm giảm những địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, giảm số người vi phạm pháp luật và số vụ việc mâu thuẫn ở khu dân cư, không phát sinh điểm nóng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

 

Về thực hiện Chỉ thị số 13 của Bộ trưởng Bộ Công an, 15 năm qua công tác dân vận của lực lượng công an Thái Bình đã được thực hiện toàn diện, đồng bộ trên nhiều lĩnh vực. Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Công an tỉnh đã thực hiện tốt công tác dân vận, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân hết lòng vì dân phục vụ; tăng cường phối hợp với một số ngành, đoàn thể thực hiện tốt các chương trình về phòng, chống tội phạm, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đến nay, 100% các đơn vị, công an các huyện, thành phố đã triển khai và đăng ký xây dựng mô hình “Dân vận khéo”. Các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo, từ thiện trong toàn lực lượng được tổ chức với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, tạo ý nghĩa xã hội sâu sắc. Vai trò, vị trí công tác dân vận ngày càng được khẳng định và nâng cao, góp phần phát huy sức mạnh toàn dân trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. 

           

 

Thiếu tướng Lê Đình Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện Chương trình phối hợp và thực hiện Chỉ thị số 13. Ảnh: Thành Tâm.

 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh và Hội Người cao tuổi tỉnh đã ký kết Kế hoạch thực hiện Chương trình phối hợp hành động “Phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2020”; 31 tập thể, cá nhân được Công an tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc thực hiện Chương trình phối hợp và thực hiện Chỉ thị số 13.

 

Mạnh Cường

  • Từ khóa