Chủ nhật, 28/07/2024, 13:35[GMT+7]

Tai nạn hàng hải, nhiều thủy thủ bị chết và mất tích

Thứ 6, 08/04/2011 | 15:07:41
2,500 lượt xem
Vào hồi 3h sáng ngày 6/4/2011, tại vùng biển Cù Lao Chàm (tỉnh Quảng Nam) đã xảy ra một vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng. Tàu Bình Minh 28 thuộc công ty TNHH Vận tải biển Đông Phú (thành viên Hiệp hội vận tải biển Diêm Điền, Thái Thụy) vận chuyển Clanhke rời cảng Nghi Sơn ( Thanh Hoá) đến Tiền Giang đã va chạm với tàu Phúc Hải 05 (Hải Phòng) đang trên đường từ Inđônêxia về Đà Nẵng.

Nạn nhân tử vong được đưa lên bờ làm thủ tục đưa về nhà xác bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh nguồn Dân trí

Hậu quả, tàu Bình Minh 28 đã bị chìm, trên  tàu có 11 người thì 5 thuyền viên, thủy thủ bị chết và mất tích. Ông Trịnh Quốc Đạt, Chủ tịch Hiệp hội vận tải biển Diêm Điền cho biết: ngay sau khi nhận được thông tin của tàu gặp nạn, Ban giám đốc Trung tâm cứu hộ và tìm kiếm hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC) đã chỉ đạo tàu SAR 412 lập tức lên đường làm nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ, cứu nạn.

 

Khoảng gần 6h sáng ngày 6/4 tàu SAR đã tiếp cận hiện trường vụ tai nạn. Lúc này, tại khu vực bị nạn, một tàu hàng khác mang tên Minh Hải 136 của công ty Minh Hải (Thái Thụy) đang trên đường chở hàng đang tổ chức cứu vớt các thuyền viên tàu Bình Minh 28, tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích và đã vớt được 6 thuyền viên còn sống của tàu Bình Minh 28 giao cho tàu cứu hộ Đà Nẵng. Tiếp tục tìm kiếm, tàu SAR 412 đã vớt được xác 2 thuyền viên đang trôi dạt bên mạn trái của tàu Phúc Hải 05.

 

Đến nay đã xác định được danh tính 2 thuyền viên bị chết gồm Nguyễn Thế Tuyển ( sỹ quan boong tàu, quê ở Hưng Yên) và Lê Ngọc Kiên ( thợ máy trú tại Thái Thụy); 3 thuyền viên mất tích gồm Hà Văn Nghĩa , Nguyễn Văn Giới, Hà Văn Đồng đều là thuỷ thủ quê ở Thái Thụy.

 

Hiện nay, Danang MRCC đang điều tiếp một tàu cứu hộ đi tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích. Vụ tai nạn nghiêm trọng này tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

Nguyễn Hình

 

 

  • Từ khóa