Chủ nhật, 28/07/2024, 13:22[GMT+7]

Trung đoàn 8 sư đoàn 395 Từ bê tông hóa đến rợp mát bóng cây

Thứ 6, 15/04/2011 | 08:16:05
2,519 lượt xem
Nhận thức “Bảo vệ môi trường sinh thái nơi đóng quân là trách nhiệm và hành động chung của mọi quân nhân trong đơn vị”, trong những năm qua, phong trào xây dựng cảnh quan môi trường “Chính quy - Xanh - sạch - đẹp” luôn được cấp ủy, chỉ huy các cấp Trung đoàn 8 sư đoàn 395 quan tâm, xem đó là một trong những nội dung cơ bản của công tác xây dựng đơn vị nền nếp chính quy, môi trường văn hóa quân sự lành mạnh.

Đồng chí Uông Chu Lưu Phó Chủ tịch Quốc Hội trồng cây lưu niệm tại Trung đoàn 8. Ảnh: Thành Tâm

Nét nổi bật của Trung đoàn trong công tác xây dựng và bảo vệ môi trường sinh thái là việc cải tạo cảnh quan môi trường của đơn vị, đặc biệt là việc trồng mới hệ thống cây xanh, cây cảnh, tạo ra một không gian sống và học tập trong sạch, lành mạnh, góp phần tích cực vào việc giáo dục rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống văn hóa cho mọi quân nhân trong đơn vị.

Là đơn vị chủ lực với nhiệm vụ chính trị trọng tâm là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng cơ động, trải qua 40 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý và xây dựng đơn vị chính quy, môi trường văn hóa, cấp ủy, chỉ huy các cấp luôn làm tốt công tác giáo dục quán triệt nâng cao nhận thức đúng đắn cho mọi cán bộ, chiến sỹ trong việc xây dựng và bảo vệ môi trường, xem đó là lương tâm và trách nhiệm của mọi người. Chính vì vậy, cùng với quá trình xây dựng và phát triển của đơn vị, môi trường cảnh quan của Trung đoàn luôn được củng cố và phát triển.

Những năm qua, lãnh đạo chỉ huy Trung đoàn đã phát huy tối đa nguồn lực của mọi cán bộ, chiến sỹ trong việc tham gia công sức và cả vật chất lẫn tinh thần, trồng mới và trang bị các cơ sở vật chất phục vụ cho sinh hoạt, học tập của bộ đội và cải tạo môi trường tự nhiên của đơn vị. Đã tổ chức trồng mới, bổ sung cây cảnh và trang bị hệ thống: Ghế đá, chậu cảnh, tự xây dựng “hòn non bộ”... có giá trị lớn, tạo ra môi trường phù hợp, gần gũi với thiên nhiên, giúp cho môi trường của Trung đoàn luôn “Xanh - sạch - đẹp”. Làm cho đơn vị từ “bê tông hóa” trở thành đơn vị luôn rợp mát bóng cây.

Đạt được những kết quả trên, ngoài sự nhận thức đúng đắn và quan tâm đúng mức của lãnh đạo chỉ huy các cấp, phải kể đến ý thức trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên - thanh niên trong đơn vị. Đã thành truyền thống, lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sỹ, ĐVTN đang học tập, công tác cũng như khi hoàn thành nghĩa vụ, cứ vào dịp các ngày lễ, kỷ niệm trong năm, bằng tình cảm chân thành và ý thức trách nhiệm đối với công tác xây dựng cảnh quan, môi trường chung của đơn vị, cán bộ, chiến sỹ các đơn vị luôn tự nguyện, tự giác, chủ động sưu tầm và trồng kỷ niệm Trung đoàn những giống cây, những bộ bàn, ghế đá... tạo nên sự đa dạng, phong phú cho môi trường của đơn vị.

Nhìn từ bên ngoài vào Trung đoàn 8, là những hàng cau, hàng dừa xanh, thẳng tắp; cây cảnh với nhiều kiểu dáng, thế đẹp mắt, chủng loại phong phú, đa dạng. Đây thực sự là một mô hình đẹp trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường hiện nay.

Nguyễn Tiến Quyết

( Trung đoàn 8)

  • Từ khóa