Thứ 6, 02/08/2024, 19:17[GMT+7]

Công an Thành phố hết lòng phục vụ nhân dân

Thứ 5, 17/11/2016 | 08:16:21
931 lượt xem
Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, cùng với tốc độ phát triển của nền kinh tế, đời sống của người dân được nâng cao thì tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Thái Bình có những diễn biến phức tạp. Nhận thức được điều đó, những năm qua, Công an Thành phố luôn thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cán bộ, chiến sĩ Công an Thành phố hướng dẫn người dân đến làm thẻ căn cước công dân.

Thượng tá Nguyễn Minh Quang, Phó Trưởng Công an Thành phố khẳng định: Trong mọi phong trào, mọi lĩnh vực cuộc sống và công tác, con người luôn đóng vai trò hạt nhân. Vì vậy, khi triển khai thực hiện phong trào thi đua theo tinh thần Chỉ thị số 05/CT-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an và chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh về "Học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy đối với công an nhân dân", Công an Thành phố đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống để cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị nhận thức sâu sắc ý nghĩa, nội dung của 6 điều Bác Hồ dạy. Kết quả, qua công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đều nhận thức sâu sắc rằng: là cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân thì phải luôn cần kiệm, liêm chính, tận tâm với công việc và tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước. Mặt khác, công an từ nhân dân mà ra, do đó phải luôn kính trọng, lễ phép, đặt lợi ích hợp pháp của người dân lên trên hết, coi nhân dân như người nhà, luôn hướng dẫn tận tình, chu đáo khi người dân đến liên hệ công việc, hạn chế thấp nhất việc đi lại của nhân dân.

Để phong trào đi vào cuộc sống, có sức lan tỏa sâu rộng trong lực lượng, Công an Thành phố đã xây dựng các tiêu chí cụ thể, sát với thực tế để mỗi đội nghiệp vụ, công an các phường, xã, cá nhân cán bộ, chiến sĩ căn cứ vào đó thực hiện. Trước hết, đối với đội ngũ cán bộ chỉ huy, Đảng ủy, lãnh đạo Công an Thành phố thống nhất triển khai thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao trách nhiệm cá nhân trong quan hệ với cán bộ, chiến sĩ, thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao; có ý thức kỷ luật tốt, không có biểu hiện mất dân chủ, đùn đẩy trách nhiệm. Hàng tháng, quý, từng cán bộ, chỉ huy phải chủ động xây dựng các phương án lãnh đạo, chỉ huy, có tác phong, lề lối làm việc sâu sát, thường xuyên phải kiểm tra đôn đốc phần việc được phân công đảm trách; tăng cường công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ để có biện pháp giáo dục chính trị, tư tưởng, giải quyết các chính sách và tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ cũng như trong cuộc sống. Từ đó tạo không khí thi đua sôi nổi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mỗi đơn vị, cá nhân.

Ngay từ đầu năm, căn cứ tình hình thực tế của Thành phố, các sự kiện lớn diễn ra trong năm, bám sát chỉ đạo của Công an tỉnh và Thành ủy, UBND Thành phố, đơn vị xây dựng kế hoạch tập trung giải quyết những vấn đề nổi cộm phát sinh, nhằm ổn định tình hình an ninh chính trị nội bộ, an ninh xã hội, an ninh kinh tế, kiềm chế và kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các loại đối tượng chống đối cực đoan. Đặc biệt, huy động 100% quân số mở 4 đợt cao điểm trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự giao thông đô thị, góp phần bảo vệ từ xa cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, các ngày lễ lớn trong năm 2016.

Công tác điều tra, xử lý tội phạm được thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật, quá trình thực hiện không có trường hợp nào oan, sai. Thiếu tá Trần Thị Mai, Bí thư Chi bộ, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: Nhiệm vụ của Đội thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với nhiều tầng lớp nhân dân đến làm thủ tục đăng ký thường trú, cấp căn cước công dân nên mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn thấm nhuần lợi dạy của Bác. Học tập và làm theo Bác chính là tinh thần "Vì nhân dân phục vụ". Đơn vị chúng tôi đã triển khai thực hiện mô hình "3 không": không để nhân dân chờ lâu; không để nhân dân phiền hà đi lại nhiều lần; không để quan liêu, hách dịch, cửa quyền, xa dân và "3 phải": phải niềm nở khi tiếp xúc với nhân dân; phải hướng dẫn tận tình chu đáo, đúng quy định; phải giải quyết nhanh chóng công việc cho người dân.

Với tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", cán bộ, chiến sĩ Công an Thành phố đã hiện thực hóa lời Bác dạy, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân trung với Đảng, hiếu với dân, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

Đức Dũng

  • Từ khóa