Chủ nhật, 28/07/2024, 13:33[GMT+7]

"Thất tình" giết người mình yêu

Thứ 5, 21/04/2011 | 08:40:34
3,758 lượt xem
Sáng ngày 20-4-2011, Toà án nhân dân tỉnh Thái Bình đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Dương Văn Nhật, sinh năm 1986, trú quán thôn Cầu Nhân xã Đông Hoà, thành phố Thái Bình. Bị cáo bị Viện kiểm sát truy tố về tội giết nguời, quy định tại khoản 2 điều 193 BLHS.

Dương Văn Nhật tại phiên tòa

Nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Dương Văn Nhật và chị Dương Thị Huyền - sinh năm 1986 ở cùng thôn Cầu Nhân, xã Đông Hòa, Thành phố Thái Bình có quan hệ tình cảm yêu đương nhau từ năm 2004, song do có quan hệ họ hàng, hai bên gia đình không đồng ý nên tình cảm giữa Nhật và chị Huyền không được mặn mà như trước, chị Huyền đã có bạn trai mới và tìm cách tránh mặt Nhật.

Trưa ngày 12/11/2010, Nhật có gặp chị Huyền nói chuyện, trong lúc nói chuyện, anh Vũ Tiến Nguyễn là bạn trai mới của chị Huyền gọi điện cho chị Huyền, Nhật đã nghe máy và hẹn gặp anh Nguyễn để nói chuyện, trong lúc nói chuyện với Nguyễn, Nhật nói nếu không lấy được chị Huyền thì cả hai (Nhật và chị Huyền) cùng chết.

Tối ngày 14/11/2010, Nhật đến Hội chợ tại Quảng trường 14/10 thành phố Thái Bình mua 02 con dao nhọn dài 23,2cm, lưỡi dài 11,7cm, rộng 2cm, mục đích để đâm chết chị Huyền rồi Nhật cũng tự đâm mình để cùng chết.

Khoảng 7 giờ ngày 15/11/2010, Nhật đến Ngân hàng Công thương (phố Trưng Trắc thành phố Thái Bình) tìm gặp chị Huyền, khi đến nơi Nhật ngồi uống nước ở quán nước đối diện cổng Ngân Hàng, thấy anh Vũ Tiến Nguyễn  chở chị Huyền đến, Nhật chạy sang gặp chị Huyền để nói chuyện nhưng chị Huyền không nói mà đi vào cơ quan. Nhật đưa trả chị Huyền chiếc điện thoại di động và 01 bức thư do Nhật viết bằng máu có nội dung "Anh yêu em, anh không thể sống thiếu em", chị Huyền đi vào phòng làm việc. Dương Văn Nhật đi về nhà lấy 02 con dao đã mua tại hội chợ, cho vào túi trong áo khoác và quay lại cơ quan chị Huyền.

Khoảng 7 giờ 30' cùng ngày, Nhật lên phòng làm việc tại tầng 2, Ngân hàng Công thương gặp chị Huyền. Lúc này trong phòng làm việc có chị Huyền và các anh Nguyễn Đăng Dũng - sinh năm 1979; anh Nguyễn Mạnh Tường - sinh năm 1973 là cán bộ Ngân hàng. Nhật gọi chị Huyền ra ngoài nói chuyện nhưng chị Huyền không ra và bảo Nhật có gì vào phòng nói chuyện. Nhật vào phòng, ngồi tại bàn uống nước, chị Huyền rót nước mời Nhật và ngồi cạnh, bên tay phải Nhật.

Nhật hỏi chị Huyền "Bây giờ Nhật là người như thế nào", chị Huyền trả lời "Bây giờ không là người như thế nào cả", ý chị Huyền nói như vậy là không còn quan hệ yêu đương gì với Nhật nữa, Nhật hỏi tiếp "Đã đồng ý chưa, bao giờ cưới", chị Huyền nói "Đồng ý rồi, tháng sau cưới".

Lập tức, Nhật dùng tay phải rút con dao từ trong túi áo khoác ra đâm thẳng vào ngực trái chị Huyền, chị Huyền đưa tay trái lên thì bị dao đâm xuyên qua cổ tay vào ngực trái. Chị Huyền hét lên, thấy vậy anh Nguyễn Đăng Dũng và anh Nguyễn Mạnh Tường xông vào bắt giữ Nhật rồi gọi bảo vệ, thu giữ trong người Nhật 01 con dao nhọn, giao cho Công an Thành phố Thái Bình và gọi người đưa chị Huyền đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Hậu quả chị Huyền bị thương tích 14%.

Tại phiên toà Nhật đã nhận toàn bộ hàng vi phạm tội của mình, về phía bị hại đã có đơn không yêu cầu bồi thường đối với bị cáo, áp dụng các quy định của pháp luật Hội đồng xét xử đã tuyên phạt  Dương Văn Nhật 3 năm tù giam. Vụ án vì tình trên, là bài học đau lòng, là tiếng chuông cảnh tỉnh cho các bạn trẻ có những xử sự tiêu cực trong cách giải quyết chuyện tình cảm.

                                                                                    Bài, ảnh: Nguyễn Tùng 

 

  • Từ khóa